Chuyện buồn Blue 2012 hay chuyện vừa ăn cướp vừa la làng

Xem lại “Bí kíp đạo văn” của heo_nuong trên VNS, nhìn những chiêu thức và đẳng cấp của bọn đạo tặc mà bạn liệt kê, mình thấy vẫn còn thiếu 1 chiêu “Gắp Lửa Bỏ Tay Người”.
.
Trong bộ phim truyền hình lố bịch không biết bao giờ có hồi kết của Phi Thiên, mình thấy bộ phim đã đến phần cao trào, khi mà 2 nhân vật chính – tà chuẩn bị tử chiến 1 trận.
.
Ngày 19/06/2012, mình đăng bản edit Blue chương 14 của mình lên WP Sa Mộc Thảo, sau 1 ngày thì bài post này biến mất. Lí do là nó bị set private bởi BQT WordPress để thuận tiện cho việc mở phiên tòa DMCA mới.
.
.
.
.
.
Sau khi yêu cầu, BQT WP đã cung cấp cho mình thông tin về người đã gửi đơn yêu cầu xóa bản edit chương 14 của mình vì lý do là “đã đạo chương 14 của nhà SD4U”. Và cũng như mình dự đoán, không ai khác hơn là nhà SD4U.
.
.
Đây là 1 đoạn nhỏ như đoạn SD4U đã đem đi làm ví dụ trong đơn kiện:
.

.
(Vẫn như trước, đoạn gạch dưới là bản edit của mình, còn đoạn gạch ngang là của nhà SD4U)
.

Còn toàn bộ bản so sánh word giữa bản edit của nhà Sd4U và mình: Click here

Đây là 1 số nội dung so sánh:

Bản gốc 孔秋是公司的首席摄影师,公司签约艺人的宣传与写真自然是孔秋工作的首要一方

Dạ thảo: Khổng Thu là nhiếp ảnh gia hàng đầu của công ty, hiển nhiên đám hợp đồng chụp quảng cáo tuyên truyền cùng chân dung nghệ thuật cho các nghệ sĩ nổi tiếng đều lọt vào tay cậu.

SD4U: Khổng Thu là một nhiếp ảnh gia cao cấp, còn công ty tuyên truyền và thiết kế mà cậu ký hợp đồng cũng là công ty hàng đầu trong giới này.

Bản gốc 和原来的公司相比,新公司不愧是国际级别的公司,氛围自不在话下,也更注重每个人的个性发展

Dạ thảo: So với chỗ làm cũ, môi trường làm việc ở đây vô cùng tự do thoải mái, lại rất chú trọng bồi dưỡng phong cách riêng biệt của từng cá nhân, quả không hổ là một công ty mang tầm cỡ quốc tế.

SD4U: Nếu so sánh với các công ty cùng ngành, công ty của cậu không hổ danh là công ty đẳng cấp quốc tế, bầu không khí làm việc vô cùng thoải mái, không chỉ vậy mà công ty còn ưu ái cho mỗi người một không gian riêng để tự phát triển khả năng của mình.

Bản gốc 耳朵听著老总对於後面几个月工作的整体安排以及各部门的工作要求,孔秋开著笔记本,却没有输入一个字

Dạ thảo: Khổng Thu mở laptop, nhưng không gõ gì vào, chỉ lơ đãng ngồi nghe cho có những gì tổng giám đốc đang thao thao bất tuyệt về đề mục công tác tổng quát cho mấy tháng tới cùng yêu cầu riêng cho từng bộ phận.

SD4U: Trong cuộc họp, tổng tài không ngừng phổ biến kế hoạch công việc trong mấy tháng tới, tuy Khổng Thu có mở laptop, nhưng một chữ vẫn chưa gõ vào.

Bản gốc 在纸上写写画画,就坐在离老总位置不远的孔秋明目张胆地走神,当然,他有这个资本

Dạ thảo Ngồi cách tổng giám đốc một khoảng không xa là mấy, thế mà Khổng Thu vẫn ngang nhiên quẹt quẹt viết vẽ vẩn vơ. Dám thả hồn theo gió một cách trắng trợn như vậy, đương nhiên, người ta là ‘con cưng’ không cần phải bàn cãi.

SD4U Khổng Thu ngồi cách tổng tài không xa, vậy mà cậu lại đang thất thần một cách trắng trợn.

Bản gốc 不过它好像不大喜欢我,我自认自己还是挺讨动物欢心的

Dạ thảo Chỉ là hình như nó không thích tôi lắm thì phải, không đùa chứ bình thường bọn thú vật vẫn yêu mến tôi lắm mà.

SD4U Bất quá, hình như nó không thích tôi cho lắm, có lẽ tôi nên học cách mua vui cho vật nuôi mới được.

Bản gốc 如果你能做到不乱发脾气,除非我去外地,不然去哪里都带著你,哪怕是和别人吃饭

Dạ thảo Nếu mày không bạ đâu giận đó, trừ khi phải ra ngoại thành, còn lại đến đâu đều ôm mày theo, cho dù có cùng bất kì ai đi ăn cũng vậy.

SD4U Nếu mi có thể kiềm chế bản thân, không phát hỏa khắp nơi, trừ khi ta phải ra nước ngoài công tác, nếu không thì dù đi bất cứ đâu, ta cũng sẽ mang mi theo, cho dù là đi dùng cơm với người khác đi chăng nữa.

.

Việc so sánh hai bản edit mình xin nhường cho độc giả.

Mình là người trong cuộc, mình biết là bị “vu khống” đủ rồi. Giờ mình xin để những người biết suy nghĩ tự đánh giá và nhận xét về câu chuyện này.
.
Đến đây thì mình chỉ còn biết cười. “Đạo văn tâm kế” của các bạn thật là kinh khủng! Đầu tiên là ăn cắp của người khác, chỉnh sửa lại 1 vài từ cùng với mấy dấu chấm phẩy, thậm chí để nguyên vẹn không thay đổi rất nhiều đoạn. Sau đó đến trò độn văn, tiếp tục nỗ lực sửa đổi nhiều hơn, tuy nhiên vẫn còn 1 số đoạn vẫn phải đi vay mượn 100% từ mình. Tiếp đó, re-post liên tục những chương đạo văn đó lên những WP clone do 1 “silent reader” tốt bụng nào đó gần 1 chục lần. Cuối cùng là đi “ngậm máu phun người” trắng trợn nói rằng bản edit của mình là đạo văn.
.
.
Trước kia nhà SD4U đã từng hùng hồn nói rằng: sao mình không làm tiếp để chứng minh khả năng của mình? Không ngờ vốn dĩ đó cũng chỉ là lời khiêu khích, chủ tâm thật sự không phải là cạnh tranh công bằng, mà muốn bóp chết đi sự tin tưởng cuối cùng của mình vào lương tâm và nhân cách của nhà SD4U.
.
Cuối cùng, mình sẽ tiếp nhận vụ kiện này. Mình đã gửi đơn kháng cáo và chờ xem cơ quan quyền luật giải quyết như thế nào.
.
.
Còn bạn đọc, chắc sẽ tự có câu trả lời và cảm nhận riêng cho việc này.
.
.
Nhắn riêng cho Y Đình: Tôi chỉ report 7 chương Blue trong lần đầu tiên report link sweetdeath4u.wordpress.com đạo văn (ngày 31/5), sau khi đính chính với bạn tại trang VNS trong topic “Về việc thành viên thuộc nhóm SD4U đạo bản edit truyện BLUE” tất cả những report tiếp theo tôi gửi cho bên BQT WordPress về các WP clone đều là 6 chapter. Còn việc BQT WordPress họ đã xử lý cả nguyên 1 trang WP thì đó là việc của họ, không phải việc của tôi.
.
.
.
Bạn có thể tin hay không tùy bạn, nhưng chứng cứ tôi còn lưu đầy đủ cả. Tôi còn gửi PM cho bạn trong VNS để yêu cầu bạn không re-post chương 7 của bạn trong những WP do silent reader của nhà bạn tạo ra.
.
.

.
Còn việc bạn cảm thấy oan ức, thì sao không kháng cáo như tôi đi? Mà tiếp tục im lặng tiếp tay cho các bè đảng nhà SD4U tiếp tục tạo WP để tôi phải đi report?

51 thoughts on “Chuyện buồn Blue 2012 hay chuyện vừa ăn cướp vừa la làng

  1. Ta cũng không thường comment trong những việc tranh chấp thế này, vì bản thân ta tự nhận không thường xuyên online, cũng không thường xuyên đi đây đi đó để biết đủ để nhúng tay vào những việc như vậy, nhưng lần này ta cảm thấy SD4u thật sự rất quá đáng.
    Do laptop của ta bị hư cho nên dạo này ta không lên mạng, khoảng 1 tháng trước có người giới thiệu Blue cho ta nên ta mới sang đây đọc truyện, nhưng mà truyện chưa kịp đọc đã thấy những tranh chấp bản quyền, cãi nhau lung tung nên ta cũng vơi mất hứng thú với nó.
    Vài ngày sau quay lại, ta thấy Sa Mộc Thủy up “Cám ơn những người bạn, cùng vài lời cảm thán cuối cùng cho sự tình Blue..”, ta nghĩ vậy là thôi được rồi, ai đúng ai sai cũng được, công đạo ở trong lòng người, đã có người bước xuống một bước thì chuyện này bỏ qua đi, tiếp tục cãi nhau thì được cái gì, cho dù chỉ là một người ngoài cuộc ta cũng ủng hộ và cảm thấy có hảo cảm với cách làm của Sa Mộc Thủy, thế nên hôm nay lấy laptop về ta mới ghé vào đây xem xem thế nào, nhưng mà đập vào mắt ta lại là “Chuyện buồn Blue 2012 hay chuyện vừa ăn cướp vừa la làng”, ta thật sự không hiểu nổi, cây muốn lặng mà gió chẳng dừng, bọn họ không biết đâu là giới hạn, hay là không biết hai chữ “TỰ TRỌNG” viết như thế nào?

  2. “Du hon thang 7” ơi, chị lại là clone của mụ nào thế =)) cái xì tai type 1 câu cũng không ra hồn sao mà quen thuộc thế =))
    Tôi chả hiểu Y Đình muốn Dạ Thảo thấu hiểu cái gì, nhưng từ đầu đến cuối cô ta vốn không phải nhân vật chính mà cứ rạch mặt ăn vạ ra như Chí Phèo, muốn lôi kéo sự chú ý về phía mình, trong khi Dạ Thảo đã xin lỗi công khai rất lịch sự cả trên VNS lẫn WordPress. Lầm thì đã lầm rồi, xin lỗi cũng đã xin lỗi rồi, bên cái nhà đấy vẫn cứ thích đay nghiến bẩn tính như thế thì bị chửi cho là đáng mặt.

  3. Mình chỉ muốn nói là mình ủng hộ các bạn, và hy vọng Dạ Thảo nói riêng cũng như giới edit Đam Mỹ nói chung sẽ sớm tìm lại được lẽ phải và sự bình yên mà nó đã từng có.
    Về SD4U, Băng Tiêu hay Polly, Fuyu, Y Đình, cũng chẳng còn lời nào để nói. Vốn từ để chửi của mình không nhiều, từ nào mình biết thì mình đã dành trọn cho họ rồi, giờ mình chỉ còn biết khinh bỉ và ghê sợ những con người ấy thôi.
    Có thể là ngây thơ, nhưng mình tin vào câu ác giả ác báo, chỉ là lúc này quả báo không đến ngay tức thời thôi.
    Cố lên nhé, đừng nản lòng :”)

  4. Đúng là không còn gì để nói với bên SD nữa rồi. Đã sai mà vẫn còn cãi chày cãi cối không chịu nhận, rồi còn bày ra cái trò trẻ con là repost lại chương 14 của Dạ Thảo nữa. Mình nghĩ BQT của WordPress sẽ có cái nhìn công bằng về vấn đề này.
    Cố lên Dạ Thảo, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng. ^^

  5. mấy con điên này ko biết bao h mới kết thúc trò lố nhà chúng nó.. rất thông cảm với bạn Dạ Thảo😦

  6. Pingback: Về việc Polly Polly của nhóm SD4U đạo bản edit truyện BLUE « Thủy Đạm Nguyệt

  7. Thực sự không bất ngờ lắm về việc SD4U report bài của ss Dạ Thảo. Từ lúc vụ việc này có vẻ tạm lắng xuống và ss Dạ Thảo post chương 14 của Blue, mình đã biết rằng với sự nhỏ nhen và trơ tráo của họ thì hẳn họ sẽ làm điều gì đó để trả đũa. Quả nhiên là họ đã trả đũa thật. Nhưng hành động trả đũa này thật trẻ con, nếu bản edit của ss Dạ Thảo là đạo thì Pò Lỳ đúng là copy nguyên văn. Không lẽ cả cái SD4U chỉ có 3 bà trỵ mặt dày đó hay sao mà để yên cho họ bôi tro trát trấu lên mặt của nhóm như vậy nhỉ? Hay là cả bọn đều như nhau, nhất trí hành động? Mà thôi, mình cũng là người ngoài, làm sao biết rõ cơ chế điều hành của tập đoàn hút máu là như thế nào. Dù sao thì ss Dạ Thảo cố lên, công lý sẽ đứng về lẽ phải.
    * Du hon: muốn nói gì thì viết Tiếng việt có dấu rồi hẵn nói.
    * Não tàn hệ liệt: nếu chỉ muốn vào để chửi người khác cho sướng miệng thì phiền bạn biến giùm.

  8. Phải nói thật là em ko còn gì để nói nữa rồi😐
    Tự dưng thấy muốn lật bàn quá, lap ở trc mặt mà muốn đập nó cho rồi T^T (xin lỗi em, lap-chan ~)

    Đời thật lắm người đáng sợ
    ĐÚng hay Sai ắt sẽ được phân rõ thôi
    Em không biết bọn họ còn trơ tráo đến mức nào nữa😐 Câm lặng luôn

    Các ss cố lên, chẳng đời nào đen lấp trắng được cả ~^o^~

  9. Ngay cả BQT cũng mệt mỏi với cái trò dằng dưa dai dẳng của bên SD4U tới mức họ phải nói rằng nếu như chuyện này còn tiếp diễn thì họ sẽ lấy hết tất cả tài liệu liên quan xuống, meaning sẽ không có Blue gì hết. Nhưng mình thấy có lẽ đây là mục đích của SD4U, tức là muốn “đồng quy vu tận”, bởi vì bọn họ là cái đám sĩ diện thà chết không nhận sai. Bởi vậy nên đúng lúc Sa Thủy đã buông rồi thì bọn họ tiếp tục chuyện “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, tiếp tục làm nên hành động ghê tởm này nữa.

    Còn với những reader đã đọc bài này, hẳn các bạn đã thấy hai chữ VU KHỐNG chình ình trên cái đơn kiện mèo quào của Fuyu. Hai phiên bản edit của chương 14 khác từ giọng văn tới cách edit, theo kiểu mà chỉ cần người “bình thường” với một chút common sense nhìn vào thấy được ngay là 2 người khác nhau. Trong khi bản đạo của bà chị mặt dày Polly là gần như “chép y sì”, theo kiểu “tao lấy luôn chứ chả thèm giấu, ai làm gì được tao?”. Nếu chương 14 của Sa Thủy được gọi là đạo thì thú thật bà chị Polly chả lẽ gọi là đạo văn trắng trợn tới mức thối nát?

    BQT nói rằng “Những cuộc tranh cãi này sẽ không cho phép xảy ra trên WordPress” vì WordPress không phải là nơi cho việc này, cũng không phải là công cụ cho những cuộc chiến tranh trên mạng. Những wordpress edit đam mỹ cũng vậy, chúng được lập ra để readers có thể đọc thể loại mình yêu thích trong tiếng việt, và editor có thể giúp đỡ readers được toại nguyện hoặc chỉ đơn giản là edit vì sở thích của mình. Sa Thủy đã ngừng truy cứu, chị ấy quay lại với công việc edit bình thường để có thể có lại hòa bình cho chính chị ấy và readers. Nhưng mình thật sự thấy SD4U quá thù hằn và trẻ con tới mức ác độc khi phá hủy mong muốn này bằng chuyện vu khống như vậy. Sa Thủy thậm chí còn không yêu cầu mấy người xin lỗi chị ấy, vậy mà mấy người không những không biết điều mà còn repost rồi chửi rủa lại vu khống. Thật đáng xấu hổ khi mấy người làm bẩn thế giới blog đam mỹ, làm bẩn readers của chính mình và quăng lương tâm cùng với “danh-tiếng-vốn-đã-không-mấy-trong-sạch” của mấy người xuống bùn đen.

    Buồn cười cho cái sự lấy thịt đè người, buồn cười cho cái sự đời “Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều”

  10. Pingback: [Thị phi đạo văn] Con bò già moi trăng dưới nước, té lộn cổ xuống ao + THÁNH ĐIỂN CỜ NHON « Anti Đạo Văn Trá Hình

  11. Theo như suy nghĩ của M thì một người bị đạo chân chính sẽ bỏ thời gian như Dạ Thảo ra để mà viết một bài như thế này. Công sức của mình bị người ta đánh cắp mà còn la làng, mà vẫn còn bình tĩnh viết ra một bài để bày tỏ việc đúng sai giữa hai bên cho người reader nhận xét. Mình thấy chỉ điều này thôi cũng đã đủ mình tin tưởng bên bạn rồi.

    Mình cũng đã qua nhà của SD4U để xem thử tình hình nhưng cũng chỉ có một post diễn tả hành động nói bùi tai là cho người khác cảm nhận được mùi vị bị đổi oan nhưng nói trắng ra là có miếng trả miếng thôi. M đã không thấy có mấy post về baì Blue như DT đã dùng công sức ra để viết. Nếu nói là vì họ không muốn tỏ vẻ ra không rộng lượng mà đi reo lên khắp nới thì thật sự M không thể hiểu nổi. Một người đã bị đổi oan thì phải nỗ lực lên mà vì mình tranh cãi chứ. Đây, những hành vì ra vẻ ta đây rộng lượng nhưng rồi sau lưng lại đâm một cú giống như là trả thù thật sự đã làm mình thấy có chút mất mát vì mình vốn không nghĩ nhà SD4U lại như thế.

    Cũng vì thế mà tại sao mình lại cổ vũ cho bạn vì chính bản thân mình mà tranh cãi. Cũng như mình đã post trước, nếu lý lẽ thuộc về mình thì nhất định phải tranh còn không thì nó sẽ mãi mãi thuộc về những người thừa cơ mình không tranh không chấp mà nắm lấy.

    Mong mọi sự sẽ tốt đẹp thôi. Dạo này mình bận, cũng nhờ một nhà mà mình biết chuyện này đã diễn biến tời chừng này. Thật thông cảm cho bạn, nếu có thể mình thật muốn ôm bạn một cái để cổ vũ tinh thân. Mong rằng những công sức bạn bỏ ra phi lợi nhuận này sẽ có hồi báo bạn nên có.

    Thân,
    M

  12. Xin gửi đến toàn thể các bạn đọc cũng như các editor!
    Theo minh thi day la van de rieng cua SD va Sa moc thao nen nhung nguoi ngoai nhu chung ta ko the hieu het duoc va khong nen phan xet ra ngoai mieng ve bat cu mot ai ca.co the cac ban co nhung y kien rieng cua minh,vang,nhg xin cac ban cung dug dung loi le thieu van hoa doi voi bat cu ben nao ca.giong nhu minh la mot nguoi yeu thich dam my chac han cac reader cung hieu ro duoc neu ko co cac ban editor,thi chung ta lam sao co the doc duoc nhung tac pham tuyet voi(hoac co ban nao thich tu ngoi lan tung chu cu doc qt :D) cac editor cung vay,yeu dam my va muon mang den cho ban doc nhung thanh qua tot nhat cua minh…vay nen xin cac ban doc hay thong cam cho ho,va cung dung vo dua ca nam.nhieu ban muon tay chay SD lam minh buon cuoi qua,trong so cac ban chac han da co rat nhieu nguoi da tung doc va thanks nhg thanh qua ma cac ban ay da lam nhg sao vi co moi chuyen nay ma da vo dua ca nam de chui SD?sao ko nhin lai nhg j ho da lam khien cho cac ban co mot cai nhin rong luong hon?lam vay co khien cac ban that hao hiep?tren doi ko co gi la qua dung qua chuan ca,vay loi o ai hay de cac ban ay tu minh suy nghi,con chung ta chi la nhg ng ngoai cuoc xin dug co gang lam phien va dao lon cuoc song cua ai ca.minh viet comment nay ko bao ve ai ca minh chi cam thay thuc su buc xuc ve su vo van hoa cua nhieu ng…loi cuoi minh yeu dam my va tat ca cac editor.chuc cac ban se gap thanh cong trog cuoc song🙂

    • Xin lỗi cho mình chia sẻ vài lời.

      Mình đã từng nói một cách công khai rằng sở dĩ mình đánh đồng cả nhà SD4U là vì chính Băng Tiêu đã dùng danh nghĩa của cả một tập thể để bao che, lấp liếm và cổ xúy cho những hành vi ăn cắp, vu khống, xúc phạm, nhục mạ người khác một cách quá mức có thể chấp nhận được. Vậy thì hiển nhiên mình và mọi người sẽ đánh giá cả một tập thể thôi. Cô ta, và cái dàn thân cận của cô ta như Polly, Fuyu, Y Đình đã dám làm thế, vậy thì các thành viên khác nếu bất bình thì lên tiếng đi (và thực tế là đã có bạn làm thế rồi), không lên tiếng phản đối đồng nghĩa chấp nhận đứng chung một chiến tuyến với họ, vậy thì trách thiên hạ sao được.

  13. Pingback: Tẩy chay SD4U-tập đoàn danh tiếng bẩn thỉu hàng đầu Việt Nam ;’) « BạchDạHành

  14. Đọc những dòng com của ” trỵ ” Fuyu tớ đã hiểu ” trỵ ” ấy nham hiểm như thế nào . Cách ăn nói của trỵ đã lộ ra trỵ là một đứa đạo văn và cậy vào thế lực. Ôi, em không hiểu trỵ bao nhiêu tuổi và cũng không hiểu da mặt trỵ có thể dày tới độ nào mà sao trỵ nham hiểm thế, em là em phục trỵ từng mi li mét. ôi da mặt trỵ còn dày hơn cả mấy đứa của nhóm s9 chét silicon, ôi, thật phục trỵ fuyu nguyễn, oke, nếu trỵ đọc được dòng này thì cứ việc về fây nhà em chúng ta cãi nhau tay đôi, không trỵ cmt trên này thì lại bảo chúng em là cậy đông hiếp yếu, mà em sang nhà tỵ thì chẳng khác gì em bị trỵ báng lại y thế =))

  15. Khủng khiếp quá O.O Mình còn tưởng những chuyện này đã chấm dứt, vậy mà lại dậy sóng. Chỉ có thể nói, đời buồn 2012…

    Dạ Thảo cố lên ;”;/

  16. Quả là cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng. Mình cũng đã com khoảng 1, 2 lần gì đấy ở đây nhưng không ngờ là sự việc vẫn còn tiếp tục và đi xa tới mức này = =. Độ mặt dày + bền bỉ đã đến mức thượng thừa, không còn lời nào để nói.

    Quả thực là bản thân mình thấy quá mệt mỏi khi mỗi lần lên web là 1 lần cập nhật “sự kiện mới trong ngày” kèm theo war, và cả chửi bới, lý lẽ vớ vẩn. Một người đứng ngoài còn ngán ngẩm như thế, không biết người trong cuộc còn cảm thấy mệt mỏi đến mức nào ? Hy vọng những lời chia sẻ của mọi người sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Sa Thuỷ và Dạ Thảo để tiếp tục nhé🙂

    Hơn hết, mình muốn sự bình yên trở lại nơi này ….

  17. Pingback: Khi da mặt dày hơn tường bê tông~ « Tiêu Trúc

  18. Ko ngờ lại có những người trơ tráo như vậy. Ko thể tin được, đọc được cái này mà não đơ toàn tập.
    Ko biết nói gì hơn ngoài câu: bạn Dạ Thảo ơi hãy cố lên!!! Số lượng người mặt dày trơ tráo trên thế giới này ít a (mình ko rõ con số cụ thể, nhưng chắc chăn là ít hơn số người da mặt mỏng hoặc là da mặt hơi dày một tý)
    Mọi người đều biết BẠN HOÀN TOÀN ĐÚNG. Cả những người kia cũng vậy, chẳng qua là họ ko (dám) thừa nhận mà thôi.

  19. Pingback: Gửi một chút cảm xúc cá nhân…. « Cloudia's Café

  20. Pingback: Não Tàn Hệ Liệt

  21. Mình cũng vốn định không comment nhưng thôi nghĩ cũng làm 1 cái :”>

    Chẳng mắng chửi nữa, khỏi nhiều lời.

    Chỉ ở đây để viết vài dòng coi như là động viên bạn. Rằng bạn có một đứa vẫn đang ở đây ủng hộ bạn (và còn nhiều bạn khác nữa) nên cứ từ từ mà làm bạn ạ, không việc gì phải vội cả :”>. Và mình cũng rất ủng hộ các quyết định của bạn. Đối với mình, cách bạn xử lý rất tuyệt, rất đàng hoàng.

    Đi 1 ngày đàng học một sàng khôn mà, coi như đây cũng là bài học cho cả những bạn khác nữa. Những editor chân chính và cả editor nhăm nhe hại người khác.

    Mình ủng hộ bạn. Cố lên ~

  22. Mình buồn ghê gớm chủ nhà ạ, vì hóa ra mình coi nhẹ các bạn ấy quá, mình cứ nghĩ các bạn ấy chỉ nông nổi nhất thời, không ngờ lại dai dẳng và độc ác đến thế. Nếu các bạn ấy là trẻ con, thì may ra chúng ta còn giảng giải để họ hiểu, nhưng than ôi, họ lớn cả rồi, tính cách định hình mất rồi, thật khó để kéo họ trở lại.

    Có thể bây giờ họ ngồi cười sung sướng vì đã “ăn miếng trả miếng” thành công, họ nhấm nháp hương vị làm “kẻ chiến thắng”. Tội nghiệp, vì họ, bây giờ, xấu xí lắm.

    “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng gỗ thì mối mọt, sơn cũng chẳng đẹp đẽ gì.

    Vài lời như vậy, mình lại tiếp tục làm người qua đường, xin để lại câu này “Họ không bao giờ xứng”, chúc chủ nhà vui vẻ, mạnh khỏe, cứ xem như hạt cát xốn trong mắt, một hồi nó cũng bị đẩy ra thôi. Ngày lành ^^~

  23. Mình follow nhà Sa Mộc Thảo cũng đã lâu, vụ này mình cũng đã theo dõi từ đầu. Chỉ theo mà ko cm suy nghĩ thì cảm giác như bản thân quá ngu dốt. Đến mức như thế này thì thật là sợ bạn ( hay các bạn?) nhà SD4U. Đúng thật là không có chai mặt nhất, chỉ có chai mặt hơn thôi!
    Rất khâm phục nhà Sa Mộc Thảo đã bình tĩnh đưa ra được các bằng chứng rõ ràng. Người thông minh cũng nhiều, ai đúng ai sai để tâm tí là hiểu.
    Còn SD4U ( tạm thời gọi chung như vậy!) , các bạn nói các bạn ko câu views? Nga~ phải không? Chứ mấy cái trò mang tính giải trí cao các bạn đang làm là gì? Cứ dùng mấy màn nạc danh – mang tên đại diện cho người bất bình thay SD4U (hay fan cuồng???)- để làm gì? , mấy ai tin, cũng ráng tin đấy nhưng những người làm mấy trò này chắc cũng thuộc dạng rảnh rỗi quá và không biết suy nghĩ, trình độ văn hóa mức minus.
    Bỏ qua mấy màn nạc danh, coi như thiên hạ rộng lớn chuyện khó hiểu còn dài, vậy màn mới nhất này thì gọi là gì? Cứ biết đọc là thấy, chương 14 Blue nhà SMT có phải đạo hay không? Mình tin BQT WordPress sẽ cho câu trả lời xứng đáng ~ Ko phải cứ bắt chước người ta mang ra kiện cáo là được đâu, còn phải xem là mang cái gì đi kiện mới được … Nếu có chút thông minh thì chả ai làm trò này cả🙂 Đây là một cách gây chú ý mới chăng? Cũng quá tự hạ giá bản thân r =]]
    Với Sa Mộc Thảo mình ủng hộ các bạn, mong các bạn giữ được phong cách giải quyết như hiện tại.Tin rằng fangirl, hủ nữ thông minh rất nhiều🙂 Đúng hay sai ko cần phải bàn cãi nhiều.
    ^^ ~

  24. Cảm nghỉ của mình rất ngắn gọn: ĐỪNG HI VỌNG DẠY ĐƯỢC THÚ VẬT THÀNH NGƯỜI!!!
    Chuyện đó là không tưởng ;’). Cho dù là nhẹ nhàng dịu dàng nói lý lẽ với nó, hay chìa thẳng những quy tắc ứng xử tối thiểu của người ra trước mặt nó, bảo với nó là “thôi hãy cố học làm người đi con vì đó cần thiết lắm đóa”…thì súc sinh vẫn chỉ có thể là súc sinh ;’).
    Các bạn hãy tiếp tục làm những gì cần thiết để bảo vệ mình, còn bọn thú vật thích làm thú đó ai nhìn cũng biết vị í mà ;’).

    Tặng (các) bạn ít bông nasturtium nà ;’)

  25. Pingback: YY và cách trả thù của trẻ mới nhớn… « 冥界

  26. Giống như 1 bạn trên VNS nói ” Nếu như vậy mà bị gọi là đạo thì lần trước chị Polly nhà đấy là chép nguyên văn sao?”
    Thật sự không ngờ trên đời có những người mặt dày, vừa ăn cắp vừa la làng như vậy, bỏ ngoài tay những gì người khác nói, những bằng chứng lời xin lỗi của người ta mà la oai oái rằng mình bị hại, bị oan, uất ức.
    Thật sự là chẳng buồn chửi nữa cái ổ đó nữa, bọn nó không phải là người để hiểu những gì mình nói đâu.
    Các chị không làm gì sai nên chẳng có gì sợ gì cả, bạn Y Đình đó rp chap 14 của để trả thù vụ chap 7 của nó bị rp [ mặc dù nếu muốn trả thù thì đối tượng của con ngu đó phải là BQT wp], chap 14 của các chị cứ sừng sững mà sống xem nó có tức điên không.
    Luôn luôn ủng hộ các chị Dạ Thảo, Sa Thủy, Như, Cầm và các editor sạch.
    Thân.

    • Bạn đang tự bình luận về mình đó hả, nhớ thêm vô, đê tiện, bỉ ổi, hạ lưu, vô liêm sỉ nữa nha, mình thấy nhiêu đó mới đủ cho bạn với mấy bạn chủ nhà này!

      • Bạn đang tự bình luận về mình đó hả, nhớ thêm vô, đê tiện, bỉ ổi, hạ lưu, vô liêm sỉ nữa nha, mình thấy nhiêu đó mới đủ cho bạn người comm ko biết suy nghĩ một tí nào!

      • Bạn đừng có ăn nói như vậy.

        Dạ Thảo thì tôi chưa tiếp xúc nhưng tôi có biết Sa Thủy và chị ấy không đáng bị mắng mỏ với những tính từ quá mức như vậy.

        Nếu bạn chưa từng tiếp xúc và nói chuyện với một người, đừng có vu khống người ta. Còn tôi, tôi thấy bạn thật là một người không hề có lí lẽ gì cả.

  27. Dù không muốn nhìn tới nhưng vì còn đang đặt chế độ follow cái nhà bên kia nên thỉnh thoảng mình vẫn đọc được những cái post với lý lẽ cùi bắp và ngu dốt của bọn họ, điển hình là cái bài gần đây nhất “Giờ thì hiểu cảm giác rồi chứ!” mà theo mình là lập luận cùi đến không thể cùi hơn và theo bạn Như trong blog Như Cầm là ngu không thể ngu hơn, haha. ≧▽≦

    Bọn họ càng la càng quẫy thì càng thể hiện cái dốt cái thối của họ nên mình cũng không hiểu dạng người gì mà lại ủng hộ cho phe “vừa ăn cướp vừa la làng” đó nữa, hì, chắc cũng dạng là ngưu tầm ngưu mã tầm mã thôi. ≧◡≦

    Tốt nhất giờ mình lập tức qua unfollow nhà đó để khỏi phải ngửi nhằm mùi chuôt chết mà lâu lâu muốn câu view họ lại dzục ra 1 con, ặc \(“¯□¯)/
    (cũng chả hiểu mình khùng điên gì mà tới giờ còn chưa unfollow cái nhà đó nữa, tại ghét đến nỗi không muốn bước chân qua đó luôn, mắc công vài ngày sau đọc nhằm bài như “mừng sd4u đạt 5 triệu view” chắc mình tức ói máu vì trong đó cũng có 1 view là “công “của mình, hic (╯‵□′)╯︵┻━┻)

    • Tội nghiệp cái loại có mắt chỉ để trang trí, bài viết ghi rõ là Y Đình to đùng thế kia mà vẫn không nhìn ra, hèn chi type ra một cái com vô cùng “ngu lâu dốt bền khso đào tạo, đào tạo xong rồi vẫn còn ngu” !!
      Nhờ mấy người nhìn một đằng ra một nẻo thế này nên wp này mwosi được nhiều nguwfoi ủng hộ nè!

      • Tội nghiệp cái loại có mắt chỉ để trang trí, bài viết ghi rõ là Dạ thảo không report c7 của Y đình to đùng thế kia mà vẫn không nhìn ra, hèn chi type ra một cái com vô cùng “ngu lâu dốt bền khso đào tạo, đào tạo xong rồi vẫn còn ngu” !!
        Nhờ mấy người nhìn một đằng ra một nẻo thế này nên wp sd bên kia mwosi được nhiều nguwfoi ủng hộ nè!

        Đạo comt cho giống bên kia nhé🙂 tự coi mình ngu ngốc cỡ nào đi, tự vả miệng mình nhé ~

        Tôi nói nhé, mỗi lần có người report mấy cái wp vô liêm sỉ kia ban quản trị wp đều gửi cái đơn report của đối phương cho bên bị kiện coi, cho nên đừng có chạy vào đây giả vờ la làng làm sao tôi biết bạn có report c7 hay ko, chính là các người biết mười mươi là ko nhé, đừng có giả vờ như oan khuất lắm ~

        Muốn học chửi người cho khôn khéo làm ơn dùng não trước khi mở miệng đi, sao cứ phô cái sự thô thiển của mình ra đây làm chi vậy? Anh hùng quá đúng không bạn? Tính làm con cờ thí cho các bợn nhà SD để được các bạn ấy chú ý à? Ngoài chửi mà không có chứng cứ thuyết phục gì ra với ngậm máu phun người thì các người còn trò gì khác hay hơn một tí không? Càng chửi càng lòi sự ngu dốt ra, muốn tự làm mất mặt bản thân thế sao? Có máu M à?

      • Xin lỗi nhé, bạn có đủ chất xám để nhận ra mình là nhân vật thiếu văn hoá và lý lẽ thiếu muối, ngu dốt nhất trong những người comt trong này không.

        Thời gian vừa qua khi, trong suốt thời gian Dạ Thảo kiện cáo với BQT wp về 6 chương đầu do Polly ăn cướp ăn giựt của bạn ấy thì chỉ có duy nhất lần đầu tiên là bạn ấy bị nhầm lẫn về chương thứ 7 của Y Đình thôi. Và tôi thấy lời đính chính cùng xin lỗi của Dạ Thảo đã rất rõ ràng trong wp bạn ấy lẫn trên topic của VNS. Hẳn là bạn bị SD4U cho uống thuốc lu và trở nên đui mù nên mới lao đầu vào đây mà gây war với mọi người đấy, phải không?

        Vốn dĩ ban đầu chưa từng có người lên tiếng nói xấu gì về Y Đình, mọi người vốn chỉ phê phán đúng người đúng tội mà thôi. Chỉ có qua sự việc chơi bẩn lần này, Y Đình mới tự lấy phân bôi dơ nhân phẩm và liêm sỉ của mình thôi =]]]]]]

        Tôi vốn chả muốn nghĩ xấu cho Y Đình gì đâu, nhưng mà qua sự việc lần này thì phải suy nghĩ lại nữa rồi =]]]]]]]

        Còn về bạn, tôi xin nhắn nhủ chút dòng cuối này nhé: Thiết nghĩ mang tiếng làm người, thì nên mở miệng nói ra lý lẽ cho nó logic một chút để xứng đáng với cái thứ chất xám bạn đang mang trong đầu nhé. Hay là do cha mẹ sinh ra bạn chỉ là cái du hồn cho nên…chất xám vốn không có a~

        Thân mến, Vô đối nữ hiệp~

  28. o day than khoc gao thet keu oan lam gi nhi. sag Sd xem cai ly do Y Dinh report ban di thi hieu. Ma noi nao ngay neu minh la Y Dinh thi chac da chang nhin dc nhu ban ay roi.
    Tuc cuoi ghe. xl cho da roi van report cua ng ta. bay h bi ng ta report lai thi lai noi ng ta vua an cuop vua la lang. The hoi cai chu hoi xua ban xl lam quai gi. xl the thi xl la gi nhi.
    the ban co dam noi thang ra xem Y Dinh co nen report ban ko? Va ban cha co loi gi trong chuyen chap 7 cua Y Dinh bi xoa.
    Hai nhu cai dai phat thanh bi hong.

    • Tôi xin lỗi bạn ấy công khai và từ đó về sau chỉ report 6 chương cho các WP như: dumaludognha.wordpress.com, motlannuadi.wordpress.com, dumaludogchochet.wordpress.com….

      Còn bạn ấy thì sao? Việc bạn ấy bị xóa cả chương 7 thì tự bạn ấy viết đơn kháng cáo với bên quản trị WP đi chứ, ở bên nhà SD4U im lặng nhịn nhục rồi giờ gào thét than khóc với tôi làm gì? Buồn cười.

    • Mắt không thấy đường não không hoạt động thì đi chỗ khác mà giả vờ đi bạn ạ, muốn chạy vào đây làm não tàn cho thiên hạ chiêm ngưỡng đúng không? Cười…

      Kẻ mà cả cái đơn report cũng còn ăn cắp được của đối thủ thì chỉ có hạng mắt mù não chứa toàn rơm như bạn đây mới anh hùng hiên ngang ‘lên tiếng’ giùm thôi. Bạn chắc là cũng có máu M lắm phải ko, làm chi chạy lên đây phơi cái sự không não của mình ra cho chúng khinh bỉ, chi vậy, chi vậy??? Chạy về cái ổ yêu dấu của bạn mà tôn thần tôn thánh đi, ha!

    • Khả năng đọc hiểu có vấn đề rồi hay não chảy hết xuống mông thế bạn.

      Đạo 6 chương bị report thì chẳng oan, chương 7 bị liên luỵ là do BQT WP thấy nghi ngờ về tư cách của các bạn bên đó nên họ xoá luôn đấy chứ. Thắc mắc gì thì viết đơn lên BQT mà hỏi. Lại đi chơi cái trò canh me cắn trộm hết như lũ chó dại.

      Buồn cười.

  29. Pingback: Đạo văn « Vô Tinh Thanh Mai

  30. Có đức không tài thì làm gì cũng khó
    Có tài không đức thì làm người vô dụng.

    Họ sống như thế thì dẫu có tài năng đến mấy cũng chỉ khiến mọi người kinh tởm🙂

    Cố lên nhé chị Dạ Thảo🙂

  31. em chỉ là silent reader âm thầm tneo dõi thị phi, vốn ko muốn nói j nhà đấy cho bẩn mồm, cơ mà quá đáng lắm rồi. Con giun xéo lắm cũng quằn, huống chi con người cũng là editor vs nhau mà không biết đến đạo đức, thích bức người khác đến vậy. Quả thực chỉ một từ “khinh” là không đủ.
    Em luôn ủng hộ chị, mong chị có thể vững vàng vượt qua sóng gió<3<3<3
    Và nhà buôn máu kia sớm muộn j cũng sẽ bị quả báo mà thôi. Làm người sống sao cho ngay thẳng, lươn lẹo như vậy sẽ bị xã hội đào thải mà thôi.

  32. Vốn tưởng SD chỉ thế là cùng, nhưng hóa ra lầm. Họ gian xảo, mặt dày hơn mình tưởng.
    Thiết nghĩ cái thời gian họ up lên wp mới, để bị report liên tục ấy, thì chẳng thà tự edit lại cho nhanh.
    Làm sai phải xin lỗi, mình vẫn nhớ câu nói chị chị Tiêu. Nhưng xem ra chị ta chỉ có những lí thuyết xuông và những suy nghĩ thần thánh nực cười.
    Thiết nghĩ họ đều đã lớn cả rồi, hơn mình phải đến 6,7 tuổi, vậy mà hành động như đứa trẻ con.
    Chỉ cần nhìn, người ta cũng biết rốt cuộc ai đúng, ai sai, ai đạo, ai không. Vậy tại sao cứ cố cãi cùn, bôi tro trát trấu lên mình. Cái danh tiếng hão ấy nó đáng giá đến thế sao.
    Nực cười thay, xấu hổ thay có cái tập đoàn tự xưng là wp đam mỹ lớn nhất VN.

  33. Hừ, thay vì tìm cách chứng minh mình không đạo thì giờ kiện người khác đạo cơ đấy =)) (đạo rõ quá rồi, nhất là người biết tiếng Việt vì có những chỗ được dịch thoát ý với bản gốc, hai người với hai giọng văn khác nhau, cách dùng từ khác nhau, suy nghĩ khác nhau không thể edit giống nhau được!)

    Càng làm trò, càng nhục nhã, càng lộ cái bản chất đốn mạt và tính trẻ con cố chấp cứng đầu ra. Xin lỗi chứ, đọc vài chỗ note thấy nhà đó edit lủng củng bỏ xừ ~ ~

    Thế rốt cuộc, ngoài việc repost liên tục nhằm làm BQT WordPress nổi điên dọa cả đuổi cổ cả bị cáo và nguyên cáo ra, nhà đó có gì xác minh rằng mình không đạo không? Rồi còn trò kiện lại nữa, tất cả chỉ để đánh lạc hướng. Làm trò gì kệ mấy người, tôi vẫn không quên ai đã đạo 6 chương của người ta còn chơi chiêu silent reader repost rẻ mạt đâu, yên tâm đi nhé! =))

    P.s: Có silent reader nào có thể xuất nhập dữ liệu của nhà SD4U, đã thế nhà bên ấy hình như từng rẻ rúng silent reader lắm mà ta ~ Đúng là nói không biết ngượng mồm ~ ~

  34. Vốn ban đầu mình không muốn tham gia bình luận, vừa ko muốn dính vào thị phi mà cũng không muốn góp mắm góp muối làm câu chuyện thêm mặn chát. Cơ mà hình như bên SD thủ đoạn quá. Chỉ nhìn qua cái gọi là “bằng chứng” mà họ đưa ra mình cũng hiểu tâm kế của họ rồi. Cơ bản ai nhìn vào chả biết đó rõ ràng ko phải đạo gì cho cam, nhưng cái họ muốn là làm BQT WP bực mình với hành động của cá hai và coi đó như hành vi đấu đá cá nhân, làm BQT WP phát ngán ngẩm và quyết định để hai bên tự hòa giải với nhau. Hoặc yên phận mà sống hoặc đồng quy vu tận. Thế mới hiểu sao họ repost nhiều thế, để rồi bị block tất cả trong khi với số thời giờ đó họ đủ để edit lại 7c ban đầu kia với cách edit của riêng mình. Từ chiêu nhóm lửa để tung hỏa mù thì giờ ngọn lửa ấy đủ lớn để họ gắp nó bỏ vào tay người khác rồi.
    Thiết nghĩ, làm thế liệu có khiến họ nổi tiếng hơn không, hay họ mong cái thứ “thanh danh” hão ấy được bay cao bay xa hơn nữa và nữa. Người ta chẳng bảo “Tiếng lành” đồn xa mà ~~~
    Về phần mình, mình chỉ thấy tức cười thay cho họ, xin lỗi vì mình văng tục một chút, chứ hành động của họ hệt như “ch* cùn cắn dậu” vậy đấy.
    Còn Dạ Thảo và Sa Thủy, mình không hiểu cảm giác vị đạo, độn và vu khống là thế nào. Vẫn biết câu chuyện càng đẩy đưa thì càng xa rời bến, càng tranh chấp thì càng gay gắt và mích lòng nhau, cũng biết bạn không muốn kéo dài vụ việc đến mức độ thế này, nhưng người ta cứ vuốt mặt và chả nể mũi ai thế kia thì cũng đến lúc họ cũng phải trả giá thôi. Đời mà, sòng phẳng lắm🙂
    Cuối cùng, mình cũng chỉ biết góp lời ủng hộ các bạn thôi. Ai có đôi mắt và bộ não đều nhận ra người đúng người sai trong câu chuyện này mà!
    Cố lên nhé!

  35. Đọc xong chỉ muốn đấm cho bên kia mấy phát.

    Kiểu làm người như vầy không nên đi đường lúc trời mưa, khéo bị sét đánh.

    Dạ Thảo cố lên. Ủng hộ chị.

  36. Em hóng thị phi từ đầu đến giờ nhưng bây giờ em mới ra com cho ss
    Thật sự thì em chỉ còn cách chúc ss kháng án thành công, còn về nhân phẩm củng như tai tiếng của trang SD4U thì sẽ lưu truyền về sau cho mọi người cùng được biết đến mà tránh xa trang đó ra, không nên léng phéng lại gần cũng như ói điều gì không phải với mấy người đó lại được dịp ghi danh vào danh sách thị phi~~~

    ss cập nhật tin tức liên tục nhé. Em sẽ luôn ủng hộ ss

    Ngày lành

  37. Càng ngày càng loạn. Mình vốn từ đầu không muốn tham gia bình luận gì, vì người đọc sẽ tự biết ai đúng ai sai. Nhưng mà có vẻ như đối phương quá trẻ con thì phải. Mình rất thích cách xử sự của Dạ Thảo, mình cũng muốn chờ xem luật xử lý thế nào. Nếu có kết quả bạn nhớ post cho mình xem với nhé!

Nhắn gửi...

