Chuyện buồn Blue 2012 hay chuyện con mình thành con nhà người

Trước giờ đam mỹ vẫn biết là nơi chốn không mấy yên bình, thật sự là như thế. Góc nhỏ này thực sự vẫn là một nơi mà Dạ Thảo, Sa Thủy và Mộc Khương vẫn coi là một góc vườn hẻo lánh nho nhỏ, làm những điều mình thích, không quan tâm đến chuyện thế gian sẽ nói những gì, vì bọn mình vẫn luôn tin tưởng rằng, chỉ cần làm được điều mình thích là điều vui vẻ nhất trên thế gian này rồi, còn những ồn ào thị phi hãy để nó ở cửa nhà hoặc ở những nơi nào rất xa. Bọn mình đã suy nghĩ đơn giản như thế đấy.

Blue cũng vậy. Dạ Thảo thực hiện nó trước hết vì Neleta, sau đến vì bản thân sự đáng yêu vô cùng của nó. sự tâm huyết và yêu thích của Dạ Thảo với Blue ngay từ những ngày đầu, cũng như những tác phẩm khác thực hiện trong nhà, những bạn đọc đã đi cùng ngay từ buổi đầu hẳn không khó một chút nào để nhận ra giọng văn biên tập của Blue như thế nào, cũng như giọng văn của Dạ Thảo như thế nào. Mỗi người, dù biên tập từ cùng một bản QT, thì giọng văn, cách hành văn, câu cú và phong cách ắt hẳn sẽ khác, không thể nào giống nhau.

Vậy bạn sẽ nghĩ gì, nếu như có một ngày, phát hiện ra đứa con tinh thần với bao công sức của mình xuất hiện ở một nơi khác, dưới một tên người biên tập khác, với giọng văn y hệt như một đứa con sinh đôi, với câu từ gần như không khác biệt đến 90%? Cảm xúc là gì? Hụt hẫng, phẫn nộ là cảm giác ban đầu gần như không thể tránh khỏi, bất cứ ai đã từng biên tập hoặc viết qua một tác phẩm đều sẽ hiểu cảm giác đó. Cảm giác như công sức mình bỏ ra bị giành lấy một cách phi lý, nên đến bây giờ mình cũng có thể hiểu được lý do, rất nhiều người bạn vì sao đã từng từ bỏ, khóa hoặc delete đi những đứa con tâm đắc nhất của mình cũng vì lẽ ấy. Trước giờ, bọn mình vẫn nghĩ rằng, pass để làm gì, làm chỉ đơn giản là vì niềm yêu thích, nếu vì thế mà đánh đố nhau, hoặc từ bỏ dễ dàng thì thật đáng tiếc. Hơn ai hết, bản thân người bien tập trước hết cũng là một reader mà thôi, cũng hiểu hơn ai hết cảm giác một tác phẩm yêu thích, một biên tập yêu thích vì những lý do như thế mà ngừng lại, drop, hoặc tệ hơn là, không còn có thể gặp lại người biên tập đó nữa.

Nói đến đây, hẳn các bạn hiểu, ý Sa Thủy muốn nói là gì rồi. Bản biên tập kia ở nơi đâu, cũng không khó gì để bạn google và tìm thấy.

Vài dẫn chứng để bạn đọc thấy rõ ràng hơn:

[Blue] Các chứng cứ đạo văn

Blue Chương 1 – Dạ Thảo | Bản đạo văn | So sánh 2 bản edit

Blue Chương 2 – Dạ Thảo | Bản đạo văn | So sánh 2 bản edit

Blue Chương 3 – Dạ Thảo | Bản đạo văn | So sánh 2 bản edit

Blue Chương 4 – Dạ Thảo | Bản đạo văn | So sánh 2 bản edit

Blue Chương 5 – Dạ Thảo | Bản đạo văn | So sánh 2 bản edit

Blue Chương 6 – Dạ Thảo | Bản đạo văn | So sánh 2 bản edit

Vẫn rất muốn theo đuổi đến cùng niềm yêu thích, vẫn muốn yên bình nơi góc nhà nhỏ của mình làm không trói buộc bon chen với cuộc đời, nhưng mình không tìm việc, việc cũng tìm đến mình, thế thì không khỏi tự hỏi ngửa mặt lên nhìn trời ca thán một tiếng “Sống ở trên đời này, ai cho ta lương thiện?”. Thế mới biết, không phải cứ muốn mình lương thiện mà đời cho người ta lương thiện đâu, có phải không?

Một đứa con, mỗi người có một cách thai nghén riêng. Một tác phẩm hay, mỗi người đều có quyền có một bản biên tập cho riêng mình. Nhưng xin hãy là của riêng mình, của chính mình, bạn ạ. Bạn có thể không biết cảm giác đau lòng là gì, nhưng Sa Thủy thì biết, biết rất rõ, Dạ Thảo cũng vậy.

Có lẽ, trong một khoảng thời gian sắp tới, Blue sẽ được tạm ngừng một thời gian, bạn nhé. Xin lỗi tất cả những người bạn đã từng theo và yêu mến Blue đáng yêu từ những ngày đầu, bọn mình chân thành xin lỗi. Thực sự có duyên, tâm tĩnh lại, Blue sẽ quay trở về cùng Dạ Thảo.

Note: Mình xin đính chính lại là Blue chỉ bị đạo 6 chương đầu. So sánh lại thì chương 7 các bạn đã làm khác khá nhiều, nên mình đã xóa đi chứng cứ của chương 7 và xin lỗi vì sự sơ sót trong lúc quá tức giận của mình.

53 thoughts on “Chuyện buồn Blue 2012 hay chuyện con mình thành con nhà người

  1. Pingback: [Diary] Tin vắn về một chuyện ĐẠO VĂN và “CHỬI NHẦM” « Another sweet home ♥ yatchan

  2. Pingback: File 3: I wanna… R.I.P SD4U… « Anonymous

  3. Pingback: Cám ơn những người bạn, cùng vài lời cảm thán cuối cùng cho sự tình Blue.. « Sa Mộc Thảo

  4. Pingback: Một sự tinh vi vô cùng khó lý giải… « Phi Thiên

  5. Pingback: Chán nản và mỏi mệt ~ Thất vọng và thất vọng ~ Tích tịch tình tang :( « Hàn Lãnh gia trang ~

  6. Chào Dạ Thảo .

    Chúng mình sẽ giúp bạn phanh phui và đòi lại công bằng cho bạn đến cùng, ngoài ra mình đề nghị bạn nên yêu cầu ổ SD4U gỡ 6 chương truyện Pố-lỳ đạo của bạn xuống sớm nhất có thể .
    Ko hiều sao một sự thực rành rành ra đó rồi mà họ vẫn cãi chày cãi cối đc .

    Mình hi vọng bạn sẽ lấy lại tinh thần và quay trở lại với Blue, để một ngày nào đó mình đc đón đọc một Blue hoàn hảo của bạn🙂

  7. Ơ… :|~

    Blue của mình :”<

    Sẽ chẳng đòi được thứ gì từ bên nhà đó đâu, kể cả một cái tên cha mẹ hoàn chỉnh cho con mình. Chia buồn cùng Dạ Thảo, Sa Thủy và Mộc Khương.

    From: Bạn trẻ giấu mặt đã theo dõi Blue từ chương đầu tiên :((

  8. Pingback: Về việc Polly Polly của nhóm SD4U đạo bản edit truyện BLUE « Thủy Đạm Nguyệt

  9. Pingback: Ngẩng đầu ba thước có thần linh « Hà sinh ánh họa

  10. Pingback: Đôi lời về chuyện buồn Blue 2012 « Nhà tre :">

  11. Bạn Sa Thuỷ và Dạ Thảo thân mến, mình là mem của SD4u từ những ngày đầu, và mình đã gắn bó với nó nhiều năm rồi. Từ trước đến nay mình cũng ghét nhất là việc đạo văn, vì thế mình có thể hiểu cảm nghĩ của các bạn. Nhưng bạn cũng đừng trách mình hay leader của SD4u vì đã ko có phản hồi gì về vụ việc này, vì giữa một người là bạn mình và một người chỉ là người xa lạ, theo lẽ thông thường mình nghĩ ai cũng sẽ chọn tin tưởng bạn mình hơn.

    Mình chỉ có một thỉnh cầu nho nhỏ thôi, đó là liệu bạn có thể up bàn chụp màn hình chỉnh sửa chap 1 của bạn ko? Thực ra việc này chỉ nhằm đảm bảo rằng bạn thật sự vô tội, và người sai là bên SD4u mà thôi. Mình nghĩ chắc bạn cũng không ngại đâu, đúng ko?

  12. Mình chưa đọc Blue cũng chưa đọc truyện gì trong nhà bạn nhưng quả thật đọc sơ qua bản edit cũng thấy bạn đã bỏ rất nhiều tâm sức cùng tình cảm để chau chuốt ra bản edit mượt và hay như thế.
    vì là người đứng ngoài nên cũng không thể nhận xét gì nhiều. Nhưng cảm thấy một editor cũng được coi là lâu năm trong nghề mà lại lấy bản edit từ một editor khác thì thật là một điều đáng buồn. Dẫu biết rằng trên mạng cop qua cop lại là chuyện không ai cấm cản được nhưng cop rồi nhận làm của mình thật sự là điều không thể chấp nhận.
    Mong bạn chóng vui nhé.
    Vẫn còn rất nhiều người bên bạn mà.

  13. Truớc đó mình không biết đến cái vụ vay mượn này, nhưng mà nói thật mình chưa đọc 1 chương nào (Blue) của các bạn bên ý, bởi vì mình đã đọc bản dịch của bạn trước và rất thích cách hành văn của bạn nên vẫn đợi từng chương ở đây.
    Mình ủng hộ bạn!

  14. Pingback: 30/5/2012 – FanFiction « Ly Mew

  15. Với tư cách một fangirl yêu mèo, mình thực sự mong Blue sẽ được edit tiếp, không phải ở đâu khác mà là ở blog của 3 bạn :”) biết chuyện qua mấy cuộc ầm ĩ trên fb, chỉ biết động viên Dạ Thảo thôi. Mình hiểu cảm giác khi edit mà “phiêu” theo dòng văn, thứ tình cảm đó vô cùng đặc biệt mà chỉ riêng bản thân editor với cách nghĩ cá nhân và những điều riêng tư từng trải trong cuộc đời mới có. Vì thế khi Dạ Thảo nói, mình thực sự đã tin ngay lập tức🙂
    Hi vọng bạn chóng bình tâm, và cười lên vì em Blue nào🙂

  16. ta không nghĩ là như vậy, edit cùng 1 bộ truyện từ qt cũng không tránh khỏi văn một số chỗ giống nhau, ta không nghĩ nên war hay gì đó. ta không phải bên Y Đình nhưng ta tin tưởng vào nhân cách của nàng ấy ^^
    ta nghĩ đó chỉ là hiểu lầm, mong các nàng cứ tiếp tục edit đừng ngừng nhé, ai đạo văn của ai hay không có chuện đó, thời gian sẽ chứng minh thôi. bình tĩnh nào ^^ ta thật hy vọng các nàng sẽ giải quyết mọi việc 1 cách yên bình, war giữa các hủ với nhau thật không tốt chút nào.

    • Ở đây người ta đang nói chuyện Polly đạo văn chứ có ai bảo Y Đình đạo văn đâu?

      Nếu bạn nghĩ rằng, nhân cách của 1 người có thể nói lên việc người đó có đạo văn hay không, vậy mời bạn ghé vào đây http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=485309

      Đọc cái bài cuối trang 1 ấy, bạn sẽ thấy những gì Polly đã thốt ra. Cho hỏi, sau khi đọc xong rồi, bạn đánh giá thế nào về nhân cách Polly?

      Nghe bạn nói bạn tin tưởng Y Đình, mình đoán bạn là độc giả trung thành của SD4U, đúng không? Nhưng bạn à, mở to mắt ra nhìn thẳng vào sự thật đi. Không có gì là hiểu lầm ở đây hết. Polly đã đạo văn của người ta, và SD4U đang bao che cho Polly. Sự thật rõ ràng đến thế mà bạn vẫn không nhìn thấy?

  17. mình thuộc phe trung lập ko đứng về bên nào cả vì thực sự mình cũng chưa xác định đc bên nào đúng bên nào sai. Mình cũng đã ghé qua cả 2 wp của 2 bên và cảm thấy chủ nhà đều ko phải người xấu. Bạn cho mình cảm giác nhẹ nhàng, bình thản giống như cây cỏ và chắc chắn ko bao h là kẻ đặt điều, còn các bạn kia tuy nói chuyên đôi khi có chút umh… “bạo dạn” nhưng mình thấy họ cũng ko đến nỗi là kẻ ăn cắp đâu. Giới đam mỹ h nhiều thị phi quá, còn tớ chỉ là 1 silent reader, 1 kẻ ngoài cuộc mong muốn hòa bình. Mình có thể hiểu cảm giác của bạn khi đứa con tinh thần của mình bị kẻ khác bắt đi, nhưng mình mong bạn và các bạn bên kia có thể bình tĩnh nói chuyện vs nhau, so sánh bản dịch vs nhau vs QT…. mình cũng ko biết nữa. Đừng để đau buồn trc mắt che lấp đi sự sáng suốt, mong tất cả đc kết thúc rõ ràng và ko xảy ra war nữa. Còn nếu sự việc ko thể kết thúc êm đẹp như mọi người mong muốn, nếu sự thật ko thể chỉ là 1 sự hiểu lầm mà là cái gì đó xấu xa hơn, mình mong bạn cố gắng vượt qua, mình sẽ luôn ủng hộ bạn, dù vẫn là trong im lặng thôi, mình sẽ luôn ủng hộ bạn.

  18. Nếu thật sự là như vậy thì buồn quá, như hy vọng bạn Dạ Thảo hãy cố lên, lẽ phải sẽ luôn chiến thắng ^^ Cố lên!

  19. Từng ghé qua nhà bạn vì cái Thử Miêu, chẳng ngờ phải ghé lại chỉ vì cái chuyện không muốn nhắc và nghĩ tới này.

    Hơn nửa năm đi xa về trở lại với đam mỹ, càng ngày càng lắm thị phi và rắc rối, đàn em vào cũng nhiều hơn, nhưng toàn bọn không đâu suốt ngày đua đòi ~~~ haiz, thôi thì không có nhiều lời vàng ý ngọc, chỉ xin được cùng chia sẻ nỗi buồn với chủ nhà, mong mọi người cố gắng vượt qua nỗi buồn này. Về vấn đề ngừng truyện, mình không có ý kiến gì, vì đấy là quyền tự do và còn tùy theo tâm trạng và sở thích của các bạn, nếu tâm trạng đang xấu thì cũng đừng kéo dài làm lợi cho những người không chịu suy nghĩ, và mình tin chỉ cần ai biết nghĩ sẽ không trách cứ gì bạn đâu. Có lẽ thử ngừng wordpress một thời gian rồi đi đâu đó cho khuây khỏa đầu óc cho nhẹ người.

    Mình thấy bên blog Như Cầm các bạn có hỏi về cách report, vậy thì các bạn cứ vào thẳng link sau để report chi tiết.

    http://automattic.com/dmca/

    Ngày lành cho mọi người.

  20. e là một fan của Blue c cx thường xuyên theo dõi Blue của tỷ hix e cx mong tỷ quay trở về TT^TT

  21. Mình chưa đọc Blue nhưng đã từng ghé qua nhà các bạn đọc “Rổ rá”, lúc đó theme là màu vàng cam dịu, rất dễ nhìn và thuận mắt.

    Mình thích cách các bạn trình bày wp, đơn giản mà xinh xắn, mong các bạn sẽ sớm vượt qua cú sốc này và trở lại, mình nghĩ độc giả luôn sẵn lòng đợi một bản edit tâm huyết từ những người thực sự yêu quý nó. Rất nhiều người luôn ủng hộ các bạn đấy :”>

    Cố lên nhé! Chúc các bạn một ngày lành ^^~

  22. Tuy em chưa đọc Blue mà ss Dạ Thảo edit nhưng em hiểu, với mỗi editor để hoàn thành 1 bộ truyện hay chỉ là 1chương truyện cũng phải mất khá nhiều thời gian, công sức. Không chỉ vậy, bộ truyện ấy còn là 1 niềm yêu thích, 1 đứa con tinh thần của editor. Vậy mà nay lại nhìn thấy đứa con ấy bị mang sang nơi khác, bị người khác trắng trợn nhận là của mình thì thử hỏi có ai là không buồn, không giận dữ? Nhưng mong ss Dạ Thảo sẽ không vì vậy mà từ bỏ đứa con của mình.
    Còn về phía bên kia thì chắc không có hy vọng nào sẽ nhận lỗi rồi. Bên ấy là đa số nên luôn luôn nghĩ mình đúng mà.
    Em nghĩ tạm thời ss cứ dừng việc edit lại 1 thời gian, chờ cho bạn ấy “edit” quá mấy chương mà ss đang edit rồi ss hãy tiếp tục.

  23. Mình cũng không xa lạ gì với nhà Sa Thủy, cũng đã comment vài lần và mình rất mến các bạn.
    Đã thấy từng chương Blue up lên, nhưng mình chỉ bookmark để dành. Mình định hè này thi xong sẽ đọc Blue đó.
    Dạo này không lên mạng nhiều. Hôm qua vừa lên, lê vào nhà SD4U xem. Tìm manga yaoi thôi, mình chưa đọc bộ đam mỹ nào bên ấy edit cả. Thấy Blue. Ừ thì chỉ nghĩ rằng edit trùng thôi. Bản thân vẫn nghĩ bên nhà Sa Thủy chắc chắn edit hay hơn nên không bookmark bên ấy. Nay lên wp Sa Thủy thì quả thật vô cùng chưng hửng.
    Cái gì đây ?
    Phải nói rằng mình khá thất vọng về một số editor đam mỹ thiếu ý thức như thế.
    Cũng chẳng biết nói gì nhiều, vì vụ này cũng đang ầm ầm trên wp các hủ và facebook. Và ngọn nguồn đôi bên nói qua nói lại ra sao cũng chưa theo dõi, và mình cũng không định theo dõi.
    Chỉ biết vào nói vài lời rằng, đứa con tinh thần của Dạ Thảo vẫn có rất nhiều người chờ mong. Mình là một trong số đó. Đừng mất tinh thần.
    Mình không khuyên các bạn đừng buồn. Vì ai lâm vào tình trạng ấy chả buồn. Chỉ là đừng buồn lâu. Chăm lo cho Blue vẫn hơn mà, ha!
    Vậy nhé. Chúc 3 bạn tối lành.

  24. Pingback: Não Tàn Hệ Liệt

  25. Rành rành quá rồi ạ.
    Bản edit cùng convert từ một raw ra, tuy nội dung giống nhau, nhưng câu cú và cách chọn từ phải khác nhau chứ. Có đầy những người edit cùng một tác phẩm, kẻ trước người sau, nhưng giữa 2 bản edit không hề có gì liên hệ về cách truyền tải của editor. Chính vì vậy nên chưa có vụ lùm xùm nào xảy ra.
    Dù sao thì, em xin chia buồn với chị. Mong là niềm say mê của chị với nghiệp edit sẽ không giảm sút nhiều :’)

  26. các ss ơi, đừng drop nhé ; ; em chỉ thích bản dịch của các ss thôi >”<

    Trc đây có biết bên kia cũng edit nhưng em không vào xem, chỉ đợi các ss dịch thôi ý ; ; em k đọc được qt nên chỉ trông mong bản dịch của các ss thôi ; ; nên đừng drop nhé :"(

    em thấy h các ss có nc w bên kia cũng chẳng đc j, vì ng ta có cả hội đồng, khăng khăng giữ của về mình, xài từ ngữ xấu xa, dùng đủ mọi thứ lí do trên trời dưới đất để nói, vân vân và vũ vũ. Nên các ss cứ edit Blue đi ; ; cho ngta thấy được trình độ bản edit của 2 bên là ntn. Thời gian sẽ chứng minh được tất cả, cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra. người đọc như tụi em đọc vào không lẽ không biết bên nào đúng bên nào sai :")~

    Chúc các ss ngày tốt lành.❤

  27. Thấy bên kia nói là họ edit xong hết chỉ chờ up hết lên để chứng minh là ko ăn cắp~ ta mặc kệ~ chán và thất vọng rồi~ giờ họ có giở mánh gì ra nữa thì cũng thế cả thôi~ ta sẽ chờ nàng edit tiếp Blue để đọc nhé~❤

  28. ss Sa Thủy, ss Mộc Khương và đặc biệt là ss Dạ Thảo, em chưa đọc truyện các tỷ edit bao giờ, vì em lên nhà các tỷ chủ yếu để nghe mấy bản nhạc và tận hưởng không khí bình yên trong nhà các ss🙂 Nhà ss e để dành trong bookmark và e đã định hè này về sẽ đọc, không ngờ chưa kịp đọc thì đã xảy ra chuyện như thế này mất rồi😦

    các ss ơi, cũng ở trên vị thế một dịch giả, em hiểu được phần nào nỗi đau và sự hụt hẫng của các ss khi thấy đứa con tinh thần của mình bị đánh cắp, mong các tỷ sẽ vơi bớt nỗi buồn và lấy lại lại tinh thần.

    Nhưng các ss ơi, em vừa rồi cũng gặp một số chuyện buồn, và hiện tại em hiểu được nỗi khổ của một người bị oan mà không giải được. Nên em mong các ss có thể nói chuyện với hai bạn kia được không ạ?

    Chúc các ss một ngày tốt lành. Mong chuyện này có thể nhanh chóng được giải quyết để trả lại không khí bình yên và thanh tịnh lại cho ngôi nhà xinh đẹp này.

  29. Hom wa ta moj bjet toj Blue va that su rat thjc van phog kua cac nang,thjc tu truyen ro ra co nhung truoc h van chj la 1 reader jm lang nen van chua com dk cho cac nang *xi’ ho* ,vj thjc blue nen ta kung thu vao wp kia xem co chap nhanh hon k,doc thu van an thay kung gjong gjong o nha cac nang,ta hoj nghj ngo nhung nghj do chj la trung hop,hnay vao day moj bjet thj ra k paj vay.
    Cha bjt noj gj vs cac nang nua,ta mong cac nang se som vuot qua chuyen nay va lay laj tjnh than.

  30. Mình cảm thấy rất buồn khi đọc được bài này của nhà mình * sigh *
    Hai hôm nay mình biết wp bên đó đang xảy ra war, trong tiềm thức của mình đã có ấn tượng không tốt chút nào. Bây giờ thêm chuyện này, quả thật mình cảm thấy họ thật quá “đáng thương”. Cả một đội ngũ beta, edit nhìn khá hùng hậu mà lại ăn cắp đứa con tinh thần của người khác một cách trắng trợn như vậy. Đọc bản so sánh mà shock.
    Là một fan của Blue, mình mong Sa Thủy, Mộc Khương và Dạ Thảo sẽ vượt qua nỗi buồn này và tiếp tục sản phẩm cực chất lượng này. Mình rất thích văn phong edit của các bạn, gần gũi và đáng yêu, cảm giác như là dịch chứ không phải edit. Với reader phải nói là chỉ chuộng dịch như mình, Blue xứng đáng dành được cảm tình lớn. Chờ đợi chương mới tuy khá lâu nhưng bù lại không bao giờ làm mình thấy hết hứng thú🙂
    Mình sẽ chờ các bạn ^^

  31. Chào bạn. Trước tiên, xin bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc với bạn vì đã gặp phải chuyện này.

    Mình không quen bạn, cũng chưa từng đọc Blue, nhưng là 1 editor, mình hiểu rõ cảm giác khi đứa con tinh thần của mình bị ăn cắp trắng trợn như vậy, và nhất là kẻ ăn cắp đó lâu nay luôn giả bộ mình thanh cao, đứng trên thiên hạ.

    Trên FB, mình nhận được tin là những kẻ vô sỉ kia đã chối sạch tội bằng giọng điệu không thể trơ trẽn hơn. Nói thật là, từ khi biết chuyện mình cũng không hi vọng phần thắng sẽ thuộc về lẽ phải, bởi những kẻ kia vốn không có lòng tự trọng, và trình độ lật lọng đổi trắng thay đen thì không ai sánh được.

    Mình biết, mình cũng không thể giúp được gì cho bạn. Mình chỉ muốn bạn biết rằng mình ủng hộ bạn, và chúc bạn sớm vượt qua mọi chuyện.

    PS: mình tin rằng “Trời có mắt”.

  32. Ầy… Hôm trước mới ghé qua tìm đoản văn đọc, bây giờ lại vô tình ghé qua và biết được chuyện của Thảo🙂
    Trước tiên xin chia buồn với bạn, cái cảm giác bị đánh cắp thứ quan trọng thật sự rất khó chịu, không những vậy bao công sức của mình lại bị người khác lấy mất, tức chứ, giận chứ. Nhưng Sa Thảo ơi🙂 nguôi buồn nào🙂
    Sau những chuyện này, người ta sẽ hiểu rõ bộ mặt thật của họ. Bạn yên tâm rằng công bằng sẽ đến với bạn
    Hi vọng Blue sẽ sớm trở lại :*
    Ngày lành
    Thân

  33. Mình thực sự không còn biết nói gì hơn nữa khi trông thấy Blue bị đánh cắp một cách trắng trợn như vậy. Theo Dạ Thảo từ những ngày đầu bạn ấy edit Blue, tâm huyết của bạn từng câu từng chữ mượt mà trau chuốt mình rất hâm mộ, thực sự là lúc đọc bài này đây mình có cảm giác hụt hẫng và phẫn nộ vô cùng. Con người ta có phải là không còn chút lương tâm nào không, sao lại có thể không biết xấu hổ thế chứ!

    Dạ Thảo, Sa Thủy và Mộc Khương, hi vọng các bạn vượt qua được chuyện này, bao lâu cũng được, mình sẽ chờ Dạ Thảo cùng Blue quay lại. Mình chỉ thích mỗi Blue của Dạ Thảo mà thôi. Cố lên nhé ^^

  34. Pingback: Vấn đề bản quyền hay nhân cách con người ??? « Tố Tố

  35. ế thật ra mình đọc blu từ bên kia xong vì bên kia =.= lóa mắt + đang tham gia chiến sự chẳng thấy blu đâu mới vào capnhatdammy.wordpress.com và tìm ra bên này nên nói tn nhỉ mình đọc gần như cả hai bản rồi. Lúc bạn nói bên đấy đạo mình cũng lấy chap 1 ra so thử thì không có thấy giống nhau ah =.= chắc là vô tình edit cùng một chuyện thôi vì nếu bạn bên kia sửa đến từng câu từng từ thành cái khác thì đúng là ảo tung chảo thật !!!! vậy nên bạn thử nói chuyện vs bên kia đi có thể là hiểu lầm ah😀 mình mong là nt vì mình theo bên kia khá lâu rồi tự nhiên lại phát hiện chậc chậc họ ăn cắp của người khác thì mình điên mất phải giã từ 1 đống maga đang đọc bên đấy mất😀. Mong sớm có thông tin từ 2 bên nhá😀

    • “Lúc bạn nói bên đấy đạo mình cũng lấy chap 1 ra so thử thì không có thấy giống nhau ah =.=”

      Mình không hiểu là bạn không thấy giống nhau ở điểm nào? Trong dẫn chứng mình chỉ lấy 1 đoạn, còn lại nếu bạn đọc hết, sẽ thấy giống nhau 99%, chỉ khác nhau 1 vài từ, thay đổi cách xưng hô tao thành tôi. Như thế mà bạn nói rằng không ăn cắp sao?😦

      • =.= có lẽ do t không hiểu về văn lắm ( dù sao t đọc vẫn thấy khác khác mà !!) nhưng 2 bên cứ thử nc đi cái chuyện này khiến t rất shock ah t cần thông tin chính thức của cả 2 bên để biết được mình có thể tiếp tục theo dõi bên kia không TT dù sao là 1 reader t anti cái vụ ăn cắp này kinh khủng ( nhiều nhà đã ngừng edit vì thế!! ). Nhưng t cũng không thể vứt bỏ niềm tin của mình bao lâu nay được nên t đành chờ thông tin chính thức từ bên kia thôi TT.

  36. Thực sự Blue là hàng mình để dành, mình chỉ là silent reader, bookmark mục lục và để đấy, vẫn chưa xem…

    Tĩnh tâm và cố gắng lên nhé🙂

  37. Thôi chẳng biết nói gì, mong sớm nhận được hồi đáp từ bên kia để mọi người đều lấy lại được thăng bằng vậy.
    Ôm cậu một cái nhé

  38. Ặc ặc ~ đạo văn thì nhiều nhưng thủ phạm lần này thật quá gây ngạc nhiên!!!!
    Thật ra do mọi biết về vụ đạo văn này nên mới biết đến Blue nhưng thật sự là chỉ đọc vài chap mình cũng thấy thích truyện này lắm~ Cảm ơn bạn đã dịch truyện này ~ mong sau khi mọi chuyện kết thúc bạn sẽ tiếp tục edit Blue nhé~❤

  39. “Blue” là truyện để dành của mình. Vì mình thích nó lắm, đã đọc qua QT và muốn được đọc bản edit, đánh dấu nhà bạn trên máy rồi. Giờ lại xảy ra chuyện đáng tiếc này

  40. Bản thân chưa bao giờ gặp chuyện này, nhưng nghĩ nếu có thật chắc mình cũng shock lắm. Vừa bực lại vừa thấy buồn, không biết nên làm gì. Thử hỏi những kẻ ăn cắp đấy sau này sẽ ra sao, cuộc đời có khá khẩm lên tí nào không? Tự hào vì ăn cắp của người khác chẳng phải quá tội nghiệp sao?
    Thế nên bạn cứ việc buồn, nhưng đừng để cho những kẻ như vậy chi phối hoàn toàn những gì bạn muốn làm và định làm. Buồn một lúc thôi, rồi nếu được, tìm cách lấy lại công bằng cho chính mình. Mình nghĩ là sẽ có rất nhiều người ủng hộ và giúp đỡ bạn trong chuyện này.
    Thế nhé,😀.

  41. Hah ~ người ta mở mồm là bảo vệ quyền lợi của editor nhưng chính họ lại đi đạo văn của editor khác ~ hah ~~ thói đời ngang trái quá

  42. Em ghé nhà lần đầu, và mỉa mai thay lại là do thị phi đưa đẩy *cười*

    Biết nói sao đây? Em hiểu cảm giác của các tỷ, vì tuy mới vào nghề nhưng em cũng là editor, cũng hiểu cảm giác ngồi hàng giờ bên máy tính và nâng niu đứa con tinh thần của mình dù nó còn thiếu sót lung tung. ^^ và nhất là, em biết tâm tình của các tỷ khi thấy nó bị bắt cóc.

    Giúp, em giúp không được. Nhưng em mong các tỷ đừng vì chuyện đáng buồn này mà từ bỏ đam mê, từ bỏ công việc đang làm. Em không tin vào báo ứng cho kẻ xấu, vì kẻ xấu không biết đâu là báo ứng nữa rồi, nhưng em tin vào báo đáp cho người tốt, tỷ ạ.

    Ps. Giờ em mới đọc blue đó, các tỷ thương em với nha *khóc*

  43. Tuy chưa đọc được Blue nhưng Mây cũng xin chia buồn với Sa Mộc Thảo, đặc biệt là Dạ Thảo.

    Mặc dù những lời nói suông này có thể là vô ích, nhưng mà Mây hy vọng Thảo sẽ chóng vượt qua cú shock này và tiếp tục vui vẻ edit, vì những nỗ lực cố gắng của Thảo người sáng suốt đều có thể nhìn ra được và luôn ủng hộ bạn. Còn về những phần tử ‘không-đáng-kể’ kia, Mây nghĩ sớm muộn gì cũng phải trả giá đắt thôi.

    Chúc Sa Mộc Thảo ngày mới tốt lành và luôn vui.

    Yêu.

    Mây

  44. Bởi vậy em mới nói đó, có người một bên đi đâu cũng khoe tiếng khoe tăm khoe tên khoe tuổi của mình ra, đi đâu cũng hô hào “BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA EDITOR”, một bên lại âm thầm đi đạo văn của người khác. Cười sặc á. Mềnh là mềnh đã bảo một mặt chưa chắc không thâm hiểm bằng nhiều mặt đâu mà, ai dè câu nói của mình ứng nghiệm sớm kinh khủng, bạn ‘một mặt’ nào đó và bè đảng (ăn theo) của bạn ấy em chỉ có một câu: (KHÔNG BIẾT XẤU HỔ) thôi!

  45. Xin chia buồn cùng Sa Thuỷ, Mộc Khương và nhất là Dạ Thảo. Đứa con đầu lòng của bạn lại bị bắt cóc.

    Tuy tớ nói những lời này chúng chỉ là mạng ảo, thế nhưng tớ đã bước đi cùng với cả ba bạn từ lúc đầu của BLUE bước chập chững và cả trước đó nữa. Với tớ đó là một việc thật shock. Tớ nghĩ với Dạ Thảo lại càng đau lòng hơn (và cả tức giận). Chỉ mong cả Sa Thuỷ, Mộc Khương và nhất là Dạ Thảo cố gắng vượt qua chuyện này và vui vẻ trở lại.

    **tớ ít khi comment trên wp nhưng hôm nay lại muốn nói vài lời động viên các bạn. ^__^

  46. Pingback: Chuyện buồn Blue 2012 và sự thật những kẻ ăn cắp. | Như Cầm

Comments are closed.