Thu Phong tái khởi thì – Chương mở đầu

THU PHONG TÁI KHỞI THÌ

* GIÓ THU LẠI NỔI*

“Bắc Kinh cố sự” tục thiên ( phần kế tiếp).

Tác giả: Tiểu Hòa

Biên dịch : QT/CT

Biên tập: Sa Thủy

Đôi khi nhòm ngó: lingsan😄.

* Dành tặng Vân Vân, Salyu, và những người yêu mến Beijing Story cùng Tiểu Hòa*

PS1: Mình làm câu chuyện này, vì tình yêu sâu đậm với Câu chuyện Bắc Kinh, đã đi theo mình suốt những năm tháng tuổi 20 …

PS2: đây là câu chuyện tiếp theo của Bắc Kinh cố sự – Câu chuyện Bắc Kinh. Tương truyền rằng, cũng là do tác giả bí ẩn Tiểu Hòa viết tiếp. Chính nó làm mình vẫn nuôi trong lòng một tia hy vọng, rằng, Lam Vũ vẫn còn, ở một nơi nào đó …

Chương mở đầu

Lúc đi ra phòng đợi lớn của sân bay, tôi hít thật sâu một luồng không khí trong lành vào phổi. Trời mùa thu ở Bắc Kinh, gió vẫn cứ là như thế, mát mẻ đến dọa người. Tôi hơi ngẩng đầu nhìn lên, cảm giác quen thuộc ùa đến. Nơi này mang đến cho tôi biết bao nhiêu hồi ức, lại một lần nữa, tôi quay trở về đứng ở nơi đây.

Lưu Chinh vẫn như vậy, đứng ở bên ngoài sân bay chờ tôi. Xe cậu ta đi lại vừa đổi, chắc hẳn công việc làm ăn không tồi. Gặp lại, tôi và cậu ta ôm lấy nhau chào hỏi một chút, sau đó cười nhìn nhau không nói gì. Là anh em đã bao năm, trong lúc này, đích thực là có những thứ không cần phải nhiều lời. Trong khi cậu ta mở cửa xe, tôi bước đến ngăn lại, tự mình ngồi vào vị trí lái xe. Cậu ta nhìn tôi có chút ngẩn người : “Cậu lái?”. Tôi gật đầu, dường như cậu ta cũng hiểu ra điều gì đó, ngồi vào chỗ bên cạnh, không nói thêm gì nữa.

Tôi lái cũng không nhanh, xa rời Bắc Kinh một năm rồi, thành phố này quả thật lại đã thay đổi không ít.  Có những đường ngay cả tôi giờ đây cũng cảm thấy có phần xa lạ. Năm ngoái tôi trở về, Đồ Kinh này vẫn đang còn là khu nhà ở, giờ đây đã mọc lên một tòa nhà buôn bán xa lạ. Tôi chậm rãi lái xe đến một góc của cầu vượt bên cạnh, đỗ lại. Nhẹ nhàng mở cửa kính xe, ánh mắt tôi lặng lẽ nhìn mông lung ra khoảng trời trước mắt, xa xăm, vô định. Lưu Chinh bên cạnh, yên lặng không nói gì, chỉ đưa một điếu thuốc qua cho tôi.

Đúng vậy, nơi đây chính là nơi người tôi yêu thương nhất đã ra đi, rời xa khỏi thế giới này.

Chớp mắt đã năm năm trôi qua rồi, tôi đã ở lại Vancouver lập nghiệp. Nhưng mỗi năm, vào một ngày mùa thu, chính là ngày mất của em, tôi nhất định sẽ trở lại Bắc Kinh, đến nơi này nhìn xem một chút.

Người vợ hiện giờ của tôi, Elsa, hoàn toàn không hiểu những hành động này của tôi. Nàng luôn muốn cùng tôi quay về nơi này cùng nhìn ngắm, nhưng tôi kiên quyết chối từ. Tôi không cãi nhau với nàng, nhưng chỉ có riêng chuyện này là tuyệt đối không khoan nhượng, là điều cấm kỵ của bản thân. Bất luận là ai cũng thế, là chuyện gì cũng vậy, không ai có thể xâm phạm, cũng chẳng ai có thể cùng chia sẻ.

Tôi chỉ muốn như bây giờ, cứ như vậy mà nhớ lại, cứ yên lặng mà nhìn về khoảnh đất phía trước mặt, sau khi hút hết một điếu thuốc thì lên xe rời đi.

Sau khi ném tàn thuốc xuống đất, tôi khởi động xe, Lưu Chinh ở bên cạnh hỏi nhẹ nhàng : “ Lần này không đứng ngây ngẩn ở đấy nữa sao?”.

“Không được”. Tôi không quay đầu lại,  lái xe nhanh chóng rời đi.

Tôi chỉ sợ mình, nếu như động tác chậm một chút, thì e rằng Lưu Chinh sẽ thấy, trong mắt tôi có thứ gì đó nóng ấm chảy ra không ngừng.

Tôi không sợ người khác thấy nước mắt của mình. Mà, tôi chỉ hy vọng, trừ em ra, dáng vẻ yếu đuối này của tôi sẽ chẳng ai có thể trông thấy được.

Lam Vũ ạ.


11 thoughts on “Thu Phong tái khởi thì – Chương mở đầu

  1. Trong phần 2 BS, mình thấy câu chuyện hơi kỳ kỳ, có mâu thuẫn và khiên cưỡng.
    Đơn cử, kết phần 1, Hãn Đông nói là đã có con gái.
    “Thời tiết ở Vancouver thật tốt . Vẫn là một mùa thu nhưng không gợi lên sự thê lương nào của một mùa ảm đạm. Lá cây vẫn xanh tươi trên cành. Chỉ có vài chiếc lá vàng rơi rụng xuống thảm cỏ xanh. Tôi ngồi trước cửa thềm nhà nghe tiếng cười đùa của mẹ, vợ và con gái.”
    Còn phần 2 lại chưa có con.
    Chi tiết Hãn Đông quấn khăn vào cổ Lam Vũ chỉ có trong phim, không có trong truyện. Vậy mà phần 2 gần kết lại nhắc đến. Nghi chắc do người khác viết quá

  2. Cau chuyen bac kinh la sa dau tien ma minh doc,dong thoi do cung la truyen ma mang lai cho minh nhieu day dut nhat,vi vay minh rat mong cho phan 2 cua no.ban co the gui cho minh ban qt cua truyen duoc khong.minh chi xin de gam cho do them thoi chu minh van luon mong cho ban edit cua ban.thanks ban nhieu xD. mail cua minh la blue_sky_291091@yahoo.com

  3. Chào bạn, khi đọc bài viết “Câu chuyện Bắc Kinh- những câu hỏi còn bỏ ngỏ” của bạn trên VNsharing mình mừng đến phát điên khi biết Câu chuyện Bắc Kinh còn có phần hai. Cũng như nhiều bạn khác, truyện này đã lấy đi không ít nước mắt của mình.

    Có lẽ mình không chờ để được xem bản dịch nổi mất, bạn có thể share bản QT hay bản raw của Thu phong tái khởi thì cho mình không?

    mail của mình : tieu_hu_nam@yahoo.com

    Chân thành Cảm ơn bạn !

    • Mình biết, hiện thời mình đang khá vướng víu với một số chuyện, nên chẳng thể dồn hết sức vào edit được, mình đã gửi cho Nam rồi, xin lỗi Nam vì không trả lời sớm hơn được ^_^.

      Hy vọng là, Nam sẽ cảm thấy ấm áp hơn phần nào đó.

      Và, mình cũng là một người đọc âm thầm ở nhà Nam. Cố gắng lên nhé, mình có thể cảm nhận được sự nhiệt tình và cẩn thận khi đọc truyện Nam làm.

      Thân.

      Sa Thủy.

      • Xấu hổ qua, bạn Thủy qua nhà Nam đọc rồi à, Nam chỉ mới biên tập thôi nên còn rất nhiều thiếu sót, mà dạo này Nam tuy rảnh nhưng lại rất lười, hôm nay lại có Thu phong tái khởi thì nữa thì phải lặn vài ngày mất. Nam cũng rất hy vọng là đọc xong nó rồi Nam sẽ cảm thấy ấm áp. Chứ cái kết của phần đầu khiến Nam rất day dứt, có nhiều đoạn trong truyện đọc rồi mà không dám đọc lại lần hai đó.

        Cảm ơn Thủy đã gửi cho Nam nhé, Nam vẫn rất mong chờ bản edit của Thủy vì bản QT chỉ có thể truyền tải được nội dung cơ bản mà thôi. Thủy cứ từ từ mà tiến, Nam sẽ dựng lều ở nhà Thủy luôn😀

  4. trời, cảm ơn bạn Sa Thủy đã chuyển ngữ fic này nhé, mình cực kỳ cực kỳ hi vọng sẽ nguôi ngoai được một phần nỗi buồn cứ day dứt mãi của câu chuyện Bắc Kinh. Và, cũng như bạn, câu chuyện ấy đã từng gắn bó với những năm tháng hoa mộng của mình ^^

  5. Nếu tớ là bạn tớ sẽ chuyển tựa này là “Mùa gió thu về”, góp ý thoai chứ tựa thế nào là do dịch giả mà ^_^
    Nếu bộ này là của Tiểu Hòa thì hay quá, nhưng tớ nghe đồn đại nhân đây toàn viết SE vs BE hem, thật là truyện này HE hả bạn? Để tớ chuẩn bị tinh thần

    • @Đằng Tử: cái tên của bạn rất hay, mình rất thích ^^. Mình sẽ suy nghĩ thật kỹ về chuyện này.

      Chuyện này là HE thật, thế nên mới làm mình nuôi giữ một hy vọng nhỏ nơi sâu trong lòng rằng, ừ biết đâu đấy …

      Giọng văn vẫn là sự dung dị không hoa mỹ mang nét rất Tiểu Hòa. Chỉ có điều, nội dung nó hơi …. một chút. Đằng Tử cứ đọc đi rồi sẽ thấy.

      Sa Thủy.

Nhắn gửi...

