Mình bảo này, về vụ H2T ấy mà…

Mình bảo này … mặc dù mình không biết có bao nhiêu bạn sẽ đọc, bao nhiêu bạn sẽ nghe mình nói, và chưa biết chừng, sẽ chẳng có bạn nào suy nghĩ về những điều mình sẽ nói đâu. Nhưng mình vẫn sẽ nói. Vì, biết đâu đấy, mai kia khi mình đi làm về, thì cánh cửa vào WP cũng sẽ bị chặn, như FB bây giờ. Lúc đó, mình sẽ không hối hận, vì những điều cần nói, mình cũng đã nói hết rồi. Coi như những lời cuối cùng của mình về chuyện này..

Đầu tiên cho mình nói, là chúng mình đã sai rồi.

Vì sao, vì thực sự, những thứ mà chúng ta đang đọc, chúng ta đang lưu trữ, không một quốc gia nào ủng hộ về mặt pháp luật chính thức cả. Nhất là ở Việt Nam.

Ngay cả ở Mỹ, một quốc gia có nền văn hóa và pháp luật hết sức cởi mở, thì những fiction mà chúng ta đang đọc, cũng bị xếp vào diện hạn chế người đọc, độc giả trên 18 và có sự đồng ý của phụ huynh.

Ở Nhật, như các bạn đã thấy, đã có luật mới về việc hạn chế xuất bản shota, cũng như không đồng ý cho vẽ những cảnh H trong trường học cũng như cho nhân vật mặc đồng phục học sinh.

Ở TQ, WP đã bị cấm,và theo như mình biết mới đây, một số tác giả viết những cảnh H quá mức ..ừ, abc xyz ấy mà, đã bị pháp luật hỏi thăm đấy, lý do của một số nhiều những fiction có cảnh H chi tiết đều bị censored.

Còn, hầu hết chúng mình đang ở Việt Nam đấy. Có nghĩa là, viết ra nó, bạn cũng đã vi phạm pháp luật rồi, lưu trữ nó, edit nó, cũng có nghĩa bạn đang lưu trữ và truyền bá văn hóa phẩm “đồi trụy và độc hại” ( theo cách nhìn của người ngoại giới).

Bạn không nhận ra điều đó sao?

Bạn không nhận thấy là, cứ mặc những bài báo đó, đừng để ý đến nó nữa, các bạn chẳng phải đều có rất nhiều việc cần làm sao, rất nhiều những việc muốn làm, hãy dành thời gian cho nó, cứ để người viết người đọc, có thể nó sẽ lùm xùm một thời gian, như có cái dạo “Until the end”, một fiction Yaoi ngày xưa bị phát hiện và lên báo, nhưng rồi nó cũng sẽ chật vật mà chìm xuống. Mình thấm nhuần một câu, miệng gần tai mình, nếu mình mắng người, thực ra là mình sẽ nghe trước, chưa chắc gì đối phương đã nghe. Cứ để yên đấy, không có phản ứng gì, rồi sẽ qua thôi. Còn việc bản thân mình làm gì, yêu thích gì, đúng hay sai, là người làm, tự thân bạn sẽ rõ hơn ai hết mà. Không phải sao? Sao lại phải lãng phí thời gian, công sức và tâm trí vào những thứ như thế này?

Người ta có nói, muốn đánh giá một người, cứ xem văn của họ, cách hành xử của họ.

Giờ, trước sự phản ứng có phần quá “mãnh liệt”, với một số từ ngữ trong lúc nóng giận, người bên ngoài, có ai nhìn ra sự nhiệt tâm của các bạn, có ai cần biết đến đam mỹ hay SA/Ya có những điểm gì tốt đẹp, có ai cần biết đến giới đồng tính có phải chịu bao nhiêu kỳ thị? Họ chỉ nhìn đến rằng, bề mặt đam mỹ nó là như thế, các fan của nó phản ứng như thế, vậy thì, chẳng phải cũng không ra gì sao? Đành rằng, có bạn sẽ cười khẩy bảo mình, mình già rồi, lẩm cẩm rồi, nó đánh giá mình thế nào, cứ việc đánh giá, sao phải để ý đến những “loại người” như thế? Nhưng bạn ơi, bạn à, buồn lắm, nhưng nó sẽ là đánh giá của phần lớn những con người “bình thường” hiện nay, nhất là, với những người nắm trong tay pháp luật, và giáo dục văn hóa, đương nhiên họ sẽ càng kịch liệt hơn.

Thực không phải là, sẽ làm cho họ càng chú ý hơn đến chúng ta sao? Làm cho tương lai của WP, mái nhà chung của các fan đam mỹ, ngày càng bị để ý và “soi mói” nhiều hơn sao?

Cứ như thế, các bạn có nghĩ đến, sẽ có ngày, WP sẽ bị chặn, như FB bây giờ không?

Mình đã từng khổ sở bao lần, vì FB bị chặn bằng đủ phương pháp. Mình không muốn có ngày, WP cũng sẽ đi theo con đường ấy.

Thực sự, Yaoi/SA, cũng như đam mỹ, nó thuộc về bóng đêm, chẳng thể công khai ra ánh sáng rực rỡ như shoujo, shounen hay ngôn tình đâu.

Vì thế, cái gì thuộc về bóng đêm, hãy cứ để nó trong bóng đêm.

Có thể là mình quá lo xa, cái lo của một người đã từng chứng kiến sự nổi chìm của Yaoi/SA gần 10 năm nay, nhìn về một tương lai cho đam mỹ. Nhưng, mình vẫn muốn nói, cái gì cho qua được, hãy cứ cho qua. Vì mình sống vì mình, đừng mua dây buộc mình.

Thân.

35 thoughts on “Mình bảo này, về vụ H2T ấy mà…

  1. Hôm mà h2T đaăg một bài về FGs, mình dã cười thật to. cười vì sự ngu dốt của bài báo…
    Mình lo sợ người ta sẽ đánh giákhông tốt về mình, bố mẹ sẽ chửi rủa mình là nthế này thế kia.
    Nhưng mình yêu thế giới của FGs, của hủ nữ. vì thế mình sẽ không từ bỏ!

  2. Mình đã luôn ko để ý đến những gì mà thiên hạ đánh giá, đối với mình, dù họ có nói thế chứ nói nữa thì mình ko ngứa cũng ko đau, mình tin vào thước đo giá trị của bản thân mình. Chúng ta ko nên quá để ý đến họ, họ chẳng mang đến điều tốt đẹp, chỉ cần bảo vệ những thứ bé nhỏ mình đang có – đang cần mà thôi. Mà cách tốt nhất chính là: lờ họ đi.
    Bạn nói đúng lắm, pháp luật là thứ ko nên dây vào, nó chả bao giờ có mắt có tim đâu.
    Mình thích cách bạn diễn đạt, từ từ, bình bình, dễ chịu. Có điểm tương đồng với mình, lâu nay, nếu có chuyện gì xảy ra, nhánh cỏ cũng chỉ “lay lay” mà thôi😉
    Cảm ơn cảm ơn!

  3. like kịch liệt câu “cái gì thuộc về bóng đêm, hãy cứ để nó trong bóng đêm”.
    Cảm thấy tình trạng đang diễn ra hiện h cũng là từ “phong trào” + “hư vinh” mà ra cả, nhất là từ mấy bạn mới chân ướt chân ráo bước vô giới này. Thời gian trôi qua, chắc rồi mấy bạn ấy cũng có thể sẽ nhận ra mấy điều này chăng? Hy vọng là vậy ^^
    Ít dạo wp, lần đầu đọc thấy bài này Sa Thủy, um, cảm giác mang lại y như tên vậy ^^

  4. Hây dà, định lười cm, cơ mà bài viết giọng dễ thương quá à

    -lăn lăn lại gần-

    -ôm ôm-

    -lại lăn lăn đi-

    Thiên hạ rộng lớn, miệng người có trăm vạn, để tâm làm gì cho nhọc thân, cứ phè phỡn mà sống, mà đọc, mà hưởng thụ, chẳng phải tốt hơn sao :”>

  5. thì ra người post bài này trên vn chính là nàng *trợn măt*, vậy mà bấy lâu nay ta không hề biết gì cả =.=”, bài này ta đọc lần đầu trên vns ngưỡng mộ lắm lắm ^^~, cứ tưởng đâu xa xôi, hóa ra chính là nàng đây , khờ ghê =.=” .

    cảm ơn nàng vì bài viết này, nó làm ta ngộ ra nhiều điều lắm. *ôm cái nào*😄

    • Là mình, do không có nick ở VNS nên đã mạo muội lấy của một người bạn😄, làm Hoài giật mình rồi ha :”>.

      Thực ra thế gian này tưởng chừng rất rộng lớn với những người vô duyên, nhưng có lẽ lại như là nhỏ bé với những người hữu duyên, có đúng không ..?

      Lần đầu ghé nhà mình nhỉ. Mời Hoài một chén trà xanh, nhé.

      Không hiểu sao, vẫn thích cái theme cũ bên nhà Hoài hơn, nó gợi lên một cảm giác âm thầm, hoài cổ, và gợi nhớ đến những điều rất cũ ..

      Ôm * thêm lần nữa*.

      Sa Thủy.

      • Hoài cũng chỉ mới lập nick bên vns, lâu nay toàn chỉ vào hóng chuyện là chính thôi ^^”. vậy tính ra Thủy với Hoài cũng có duyên há :”>~~.

        Hoài cũng thích theme cũ hơn, nhưng đời mà, những thứ dù tốt đẹp đến mấy, rồi sẽ cũng tàn. Tấm ảnh đó gợi lên rất nhiều điều trong Hoài, chỉ là người không còn, nhìn cảnh, phỏng có ích gì ^_^ Nhân sinh tại thế, tri kỷ nan mịch, tri âm nan tầm. Tìm được một người bầu bạn, vốn dĩ đã khó. Giữ được một người càng khó hơn. Hoài không muốn bản thân trầm tư trong hoài niệm cũ, vọng cầu những điều vốn không thể vọng cầu, nên mới quyết định thay đổi ^_^. Hy vọng tìm được một tri kỷ chân chính🙂.

        Hoải ghé qua nhà mấy lần rồi, chỉ là lặng lẽ tới lặng lẽ đi thôi ^_^. Những truyện chính thì mình không biết, nhưng đã đọc qua hai bài đoản văn trong nhà. Hoài rất thích cách dịch của hai người, có chút gì đó nhẹ nhàng, thoải mái, không gò bó, đọc xong Mạc Vong Quy, Hoải không khóc, không buồn ( cái này được gọi mấy tỷ trong vns gọi là “bé đã qua huấn luyện” KTTH =.=” ) , mà chỉ thấy nhói lòng, nhẹ thôi, nhưng đau một cách kì lạ, có đôi khi không nhất thiết phải rơi lệ mới là đau, phải không ? đọc xong hai bài, Hoài học hỏi từ cách dịch của hai người nhiều lắm. Cảm ơn Sa Thủy, Mộc Khương nha :)~~. Hoài chờ bộ Bạch Y Kiếm Khách đó, hai nàng nhớ dịch nhanh nhanh nhá :”>

  6. Lần đầu ghé nhà Sa Thủy ^^
    War thì dừng lâu rồi, nhưng đọc bài của bạn, bỗng dưng tớ muốn comment ^^ Mạn phép chiếm đất chút nha.
    Thứ nhất, có lẽ tớ đã qua cái tuổi warning 18+ rồi, nên cảm thấy những cảnh H trong những truyện dammei tớ đọc qua cũng “nhẹ nhàng” thôi (trừ thể loại hành hạ nhau máu me là tớ không đụng đến ^^). Lúc trước tớ cũng comment bày tỏ bức xúc của mình trên một số trang WP, nhưng ko có hàm ý thêm dầu vào lửa. Chẳng qua, xét về cái nhìn của một người ngoài cuộc, tớ thấy tác giả bài báo có phần không công bằng với các bạn “hủ nữ” lắm. Họ là nhà báo, đáng nhẽ cái nhìn phải công tâm và khách quan, đằng này cách viết lại khá bay mùi thuốc súng, chọc giận các chị em (tớ không thiên vị thể loại nào hết, dù ngôn tình hay dammei). Để xảy ra war cũng hơi đáng tiếc, nhưng thực tế không phải ai cũng khách quan được như Sa Thủy đâu.
    Thứ hai, nhờ có bài của Sa thủy mà tớ mới mở mang được 1 chút. Dù không phải ai cũng thích, nhưng tớ vẫn hi vọng dammei được tôn trọng như một sở thích cá nhân, anh ko phạm tôi thì tôi ko đụng đến anh, vì tớ thấy hầu hết các WP đều có warning người đọc cả. Mong là vùng đất của chúng ta sẽ sớm yên bình trở lại ^^
    Tớ mới có nhà bên WP, hi vọng có dịp Sa Thủy ghé chơi🙂

    • Mình cũng biết vậy, nên cũng chỉ tại một vài xó bình yên mà nói ra đôi câu, hy vọng có thể cùng những người bạn mình bình tâm an ổn lại một chút, nên hy sinh và đấu tranh vì những người và những điều đáng giá, hơn là vì những thứ như thế mà đánh mất đi sự sáng suốt lãnh tĩnh của mình.

      Mình rất vui vì bạn đã ghé nhà mình ^^.

      Sa Thủy.

  7. uhm, sau khi đọc bài này, mình cảm thấy, như có một cái gì đó đang vỡ ra (không phải vì mình thất vọng nhé, ý là mình vừa ngộ ra cái gì đó ấy :D), khi mình bik tin về bài báo này, nói thật, mình cũng rất bức xúc, và đã vào vài wordpress chửi mắng, vì mình nghĩ, đam mỹ vốn là một thế giới bình lặng, không nên làm xào xáo nó lên bởi những con người ích kỉ như vậy, nhưng sau khi đọc bài của bạn ý, mình lại cảm thấy, có lẽ mình cũng đã sai, đúng như bạn nói, dù có dùng từ đẹp đẽ nào, như là ủng hộ người đồng tính hay bảo vệ cho quyền lợi của họ, để che đậy, thì đây vẫn là một chủ đề nhạy cảm, và edit đam mỹ, vẫn là một việc làm trái phép, và về việc một việc làm trái phép phải lên báo, thì sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra, không thể tránh được, nhất là trong tình trạng đam mỹ đang nở rộ tràn lan như hiện nay. và việc các bạn nữ phản ứng thái quá, cũng góp phần làm cho xã hội nghĩ xấu hơn về thế giới thứ ba.
    hì, nói thật ra thì, mình rất thích bài của bạn đấy, bạn viết rất hay, mình mong có thiệt nhiều bạn đọc được bài này ah, để mọi người có được một suy nghĩ tích cực hơn, hihihi

  8. Lời bạn nói cũng chính là tiếng lòng của mình. Từ lâu nay, tất cả những vụ om sòm về YA hay Đam mỹ, mình chưa bao giờ tham gia vào. Mình rất đồng ý với câu “cái gì thuộc về bóng đêm, hãy cứ để nó trong bóng đêm”, thứ mà chúng ta đang say mê dù sao vẫn thuộc diện “nhạy cảm”, vậy nên mình nghĩ cần thiết phải ẩn mình một chút, không nên làm ầm ĩ làm gì, họ thích nói gì mặc họ, nói mà không có người hưởng ứng thì tự khắc nó sẽ tắt thôi.
    PS: Giờ mới đọc được bài này của bạn, nên mình mạn phép bày tỏ đôi điểu. Mình cũng không muốn nói nhiều về vấn đề này nữa. Mong rằng không làm phiền bạn ^^

    • Không làm phiền gì mình hết ^^. Mình rất vui, bắt tay Di hen.

      Mình thích bộ Một đời như mộng bên nhà Di, từ hồi còn ở nhà cũ bên co.cc cho đến giờ, vẫn đang chờ đợi.

      Mình vốn nghĩ, thế nhân chín người mười ý, nên không thể làm hài lòng hết tất cả. Ngay trong cùng một giới hâm mộ, mỗi người cũng đã có một ý khác nhau rồi, huống chi là người ngoài. Nên chăng, dành sức cho điều mình thích thì hay hơn.

      Ôm ôm Di.

      Sa Thủy.

      • Mừng vì có người thích Một đời như mộng, bản thân mình cũng rất thích nên mới quyết định dịch nó. Nhưng vì quá bận, thời gian vô cùng hạn hẹp nên đành phải để mọi người đợi lâu. Thực có lỗi!!!!

  9. chậc vẫn biết nàng nói ko sai nhưng mừ vẫn “bức xúc” khó nhịn, cũng may đã “xả” hết trên vns với bên Nghịch lâu rùi nên lại tung tăng về nhà ngồi edit típ :))
    *ôm ôm hun hun* lâu nay bận quá ko ghé qua được🙂 *ôm thêm cái nữa tình thân mến thân nào* he he

    • Lăn lại gần ôm Phong Phong Vân Vân😄, cũng biết là ức đấy, nhưng ngồi một lúc rồi thấy ra đủ thứ tai hại nên đành cắn răng mà chịu trận ;_;.

      Tung hoa ^^, dạo này cũng bận đủ thứ, nên có qua nhà Phong Phong Vân Vân, ngó nghiêng ngó nghiêng, cũng không kịp đọc kỹ cái gì ( tội lỗi quá ;_;), nhưng đồ của hai người thì lấy về đủ, để dành đọc sau. Biết đâu đấy, tự dưng rồi lại lôi một cái truyện hai người làm từ bao giờ ra nói một mình😄.

      Xả rồi thì tốt, kéo đẩy, về edit cho Sa Thủy đọc tiếp đi :”> ( ôm ôm hôn hôn lại :”>).

      Lăn lăn lại gần, ôm thêm phát nữa ( cái trên không tính :”>).

      Thương.

      Sa Thủy.

      • chẹp chẹp, người ta bảo hủ nữ “phòng ko” nên ta gấp rút đăng cáo “tìm chồng” để “chống ế”, đợi mãi mới có một hủ ghé qua *thở dài* bạn Vân “rớt giá” =))
        khi nào cưới mời nàng làm phù dâu🙂 *chụt*

  10. Sa Thủy, Mộc Khương… nhớ cả 2 quá ;__;
    Fox thật sự giận và bức xúc sau khi đọc xong bài báo đấy, và quả thật ban đầu vốn ko định viết gì, ko quan tâm, cơ mà ko nói ra quả thật fox ko chịu đc, nhất là nhìn cách bọn họ nói về chúng ta, cách họ bảo chúng ta không bình thường, niềm đam mê với SA/yaoi/đam mỹ cần phải hạn chế, họ kỳ thị, khinh thường thế giới mà chúng ta thừa nhận.
    Chắc fox trẻ con và nông nổi quá. Nhìn lại gần hàng nghìn comt trên face, fox bd thấy lo cho cái thế giới nhỏ bé của chúng ta, lo cách họ nhìn vào, mổ xẻ từng mảnh đất trên WP của chúng ta.
    Thôi thì, nên dừng lại rồi, cái gì đến cứ để nó đến, ta vẫn sống bình lặng như trước đến giờ, sóng gió ập đến, dù yếu hay mạnh, thì hy vọng chúng ta vẫn đứng vững.
    Đọc bài này tâm fox đã bình tĩnh hơn nhìu rồi…
    *ôm hai ss* (ss Khương bảo Sa Thủy lớn hơn fox nên fox gọi cả 2 là ss luôn nhé) :”>
    P/S: ss Khương, sao em không thấy nick của ss trong danh sách nhỉ, ss đã add nick em chưa?? (vẫn chưa có cơ hội trả lời câu hỏi của ss =,=)

    • Ừ, là Sa Thủy đây fox ^^, đợt vừa rồi quả thật Sa Thủy có vướng một chút chuyện có liên quan đến tương lai, nói nhẹ nhàng hơn là liên quan đến việc học sắp tới, nên vốn dĩ định yên lặng làm một con sâu lười, lười vô cùng, đến món quà của fox cũng chưa đọc được trọn vẹn, vì vốn là muốn dành một khoảng thời gian yên bình nhất để đón nhận nó, vậy mà mãi vẫn chưa được .. nên nhòm qua nhòm lại, cũng thấy là Sa Thủy vốn định lẳng lặng chờ cho cơn bão này qua đi, thế nhưng rồi lại ..

      Thực ra ban đầu nghe, thì ai cũng có chung một tâm trạng là bực mình và không vui. Nhưng cái đó, Sa Thủy đã chứng kiến không ít, từ ngày Ya/SA và M-A bị đem ra không ít lần dưới ngòi bút dư luận, nên có lẽ sự chuẩn bị về tinh thần có phần sẵn sàng hơn..

      Chỉ cầu an bình cho mỗi buổi chiều nhạt nắng.😄, ai, nói đến tuổi thì .. thực ra, có nên nói không ha? Cứ gọi như cũ là được rồi, với Sa Thủy, chuyện này không có là gì hết.. Tất cả cứ như ngày trước …

      Tựa như chưa có chuyện gì từng xảy ra.

      Ôm ôm fox.

      Sa Thủy.

  11. Ây ~ không lẽ được tự do với sở thích của mình khó lắm sao ?

    Chỉ vì không hợp với số đông nên bị cho là bất thường à ?

    Tự dưng cảm thấy mỏi mệt, chán nản quá ~

    .
    .
    .

    Đành nép mình, cố gắng lãnh đạm với cộng đồng, chờ sóng gió qua đi thôi, kiếm được 1 chỗ bình yên cũng không dễ, nhỉ ; v ;~

    Mình cùng vượt qua, nhé.

    Ngày lành.

    Du.

    • Nói thật lòng, là mình đang nhoi với Ác ma đại nhân bên nhà Du đấy😄, đang chết cười không thôi với trường đoạn Ác ma đại nhân vs Sát thủ, và cảnh Ác ma đại nhân hùng dũng hiên ngang vác tên sát thủ lên xe đạp điện đến đồn cảnh sát. Ôi, đi làm về mệt mỏi, đọc cái đó thư giãn tâm trí biết bao nhiêu.

      Và, những buổi tối yên bình của mình chỉ đơn giản là nhấm nháp những bản edit đẹp, của những câu chuyện nhỏ dễ chịu như thế mà thôi.

      Đừng mệt, đừng nản ha, nếu không, bạn Vũ ác ma của mình lăn về đâu đây :”>?

      Mình cùng vượt qua nhé.

      Thương Du.

      Sa Thủy.

  12. Thumbs up cho ý kiến của bạn.🙂

    Thấy rằng mọi người đúng là phản ứng thái quá, nhưng dù sao cũng chỉ có thể nêu một ý kiến thế này thôi, chứ nói nhiều quá lại bị lôi vào cuộc một cách không tự nguyện thì cũng mệt lắm.

  13. ^^ có lẽ đây là comt chẳng liên quan đến chủ đề mà bạn đang bàn luận nhưng mình không biết comt ở đâu thì phù hợp nên mong bạn thông cảm >_<
    Bạn có thể hướng dẫn mình cách tạo widget cập nhật bài mới của wp khác như sidebar của bạn được không? Mình kết chức năng này của blogspot nhưng vì không có plugin nên chịu T^T
    Mình xin hỏi thêm làm cách nào để danh mục trang không hiện trang chủ nữa ? Mình tạo nhiều trang quá, muốn đổi sang dạng thanh thả xuống thì làm cách nào ? Aiz , mong bạn bớt chút thời gian chỉ bảo !

      • Thank bạn nhiều nhiều, hướng dẫn rất đầy đủ và chi tiết nữa, chủ nhật rảnh rỗi mình sẽ trùng tu wp cổ lỗ bên của mình liền ^^
        Thật ra thấy bạn rất quen, nhưng không nhớ quen ở đâu , hix, *gãi đầu* – uầy, bây giờ làm quen lại cũng được >_< , đừng để bụng tính đãng trí của mình nhé !

  14. í hị :”> dạo này đi đâu cũng thấy các bạn hô hào, hiếm hoi mới đc một bài đúng ý tớ thế nầy ấy x’3 mà theo tớ thấy, các bạn mua báo 2! về chỉ đọc thế thôi, thực chất trôi vào đằng mắt, trôi qua đằng nào đó, chả để ý, cơ mà nhờ các bạn hủ nữ nhiệt tâm tràn đầy khí lực lên tận FB của báo nói này và thanh minh nọ, nên là số người tò mò càng nhiều. Thậm chí hôm qua bà chị họ tớ còn buzz tớ ngoài YM, hỏi là “mày học tiếng Trung có biết cái đam mỹ gì đó không, chúng nó đang rầm rầm trên FB của 2! này.” rồi hỏi han này nọ, rồi chép miệng “con gái giờ hỏng thật(?)”. Tự dưng làm mình đần mặt ra, ngồi nghĩ, cứ im im khéo đã chả ai đi hỏi han tò mò nhiều làm gì.
    mà cũng không hiểu lắm, từ “hủ “《腐》 trong “hủ nữ” 《腐女》 thì đúng nghĩa là “hủ bại” rồi, thế mà chả bạn nào thèm nhận nó là “hủ bại”, lại cứ gân cổ lên cãi với mình ngoài Yahoo từ qua tới giờ /__\ thiệt *ba chấm* hết sức

    • Ừ, lăn qua lăn lại, mình dám nói rằng, từ hủ trong hủ nữ vốn là nằm trong nghĩa hủ bại, cũng như từ trước đến giờ ở Nhật từ otaku vốn không phải mang một nghĩa tốt đẹp như đa số chúng ta trước giờ vẫn nghĩ, và vẫn từng tự hào nói “Tôi là một otaku”, còn ở Nhật, bạn thử nói vậy, đặc biệt với những người bản xứ, Otaku (おたく; Hán-Việt: ngự trạch) là một từ lóng trong tiếng Nhật dùng chỉ một kiểu người lập dị, kì quái, cô độc, không giao tiếp hay làm bạn với bất cứ ai trừ những người giống như họ hoặc dùng để chỉ một ai đó quá say mê một cái gì, và ngày xưa, thường dùng với ý sỉ nhục, chê bai. Đến nay, có thể nó khoác cho mình một ý nghĩa khác không còn như xưa, nhưng mà, như mình đã nói, nghĩa ban đầu của hủ nữ và otaku không đẹp như chúng ta vẫn nghĩ.

      Mình thấy nhiều, ngẫm nhiều, cũng chẳng muốn lên tiếng tranh cãi gì đâu, nhưng mà mắt mình thấy tương lai với WP cứ ngày càng xa dần, còn H2T, mình nghĩ, cứ để yên đấy, rồi nó sẽ lẳng lặng mà chìm xuống, như trước giờ vẫn vậy thôi. Nên nói gì cứ nói bâng quơ, biết đâu sẽ có người lắng nghe, và biết đâu, tìm được người cùng suy nghĩ như mình, Hoa nhỉ😄.

      Chủ trương của mình là im im, lăn lóc trong xó đọc những gì mình thích :”>. Nhân thể, phải nói là, mình thích Biên Nhược Thùy của Hoa lắm, rất là thích😄.

      Ai da, gắng lên nào😄.

      Thân. Thương.

      Sa Thủy.

  15. Thấy ss post bài này em mới biết acc bên VNS của ss là gì ế🙂

    Dừng war thôi, hủ nữ xả đủ rùi..
    Bất qá để ava & sign anti 2! thui🙂

    • Ừ, nick Sa Thủy bên đó là chôm của bạn đấy em😄 ^^, vốn là Thủy không có nick bên VNS.

      Hãy yên lặng quay về với những bản edit đẹp của chúng ta đi, em nhé😄.

      Thương.

      Sa Thủy.

    • Gấu, Thủy ôm em một cái, hết sức thân ái đó nha😄.

      Hãy cứ hy vọng, cơn sóng này không đủ cuốn chúng ta đi.

      Hy vọng, mọi việc rồi sẽ qua.

      Ôm em một cái nữa, chặt hơn nhé.

      Sa Thủy

  16. Đã cố gắng nhắm mắt bịt tai lờ chuyện này đi rồi mà… Cuối cùng vẫn là nhịn không được. Mình nghĩ điều duy nhất có thể làm hiện nay là hạn chế việc phát tán đam mỹ vô tội vạ lên các diễn đàn và các trang web lớn, đồng thời mỗi editor nên để rating hoặc một dòng cảnh báo. Muốn đam mỹ sống lâu thì không nên biến nó thành tâm điểm chú ý của mọi người, nhất là khi rất nhiều người vẫn thấy thể loại này là “ghê tởm”.

    • @Nhan: ừ thì, đấy Nhan à, vốn Sa Thủy không định nói gì đâu, nếu không 2 lần bị đánh thức vào đêm hôm qua vì những tin tức liên tiếp nóng hổi ;_;.

      Và Sa Thủy nhận thấy, có lẽ mình nên nói một câu gì đó, để bản thân mình không hối hận, và cũng để thanh thản quay về với sở thích của mình.

      Coi như chuyện này, với Thủy chấm dứt ở đây😄.

      Lăn lăn, mình quay về nhà Nhan lăn theo Niên thiếu đi😄.

      Thương lắm😄.

      Sa Thủy

Nhắn gửi...

